ผบ.ทบ. ยังไม่ได้รับรายยืนยันจับ กษิ

ผบ.ทบ. ยังไม่ได้รับรายยืนยันจับ กษิ

ผบ.ทบ. ยังไม่ได้รับรายยืนยันจับ กษิ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก กล่าวว่า ยังไม่ได้รับรายงานการยืนยันจากเจ้าหน้าที่ เรื่องการจับกุมตัว นายกษิ ดิฐธนรัชต์ ผู้ต้องหาในคดีระเบิดสมานเมตตาแมนชั่น ซึ่งต้องรอผลการสอบสวนจาก กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ ส่วนกรณีการออกมาเปิดเผยเรื่องการฝึกกองกำลังติดอาวุธในประเทศกัมพูชา จะกระทบกับความสัมพันธ์ ของ 2 ประเทศหรือไม่นั้น ผู้บัญชาการทหารบก กล่าวว่าเราต้องระมัดระวังการกระทบกระเทือนต่อความสัมพันธ์กับประเทศเพื่อนบ้าน ซึ่งเรื่องนี้ได้มีการพูดคุยกัน ในที่ประชุม ศอฉ.แล้วว่า ต้องมีการสอบสวนให้ชัดเจน และหากเป็นความจริง ก็คงต้องมีการประสานขอความร่วมมือซึ่งกันและกัน แต่ขณะนี้ยังไม่ยืนยันชัดเจนว่า เป็นสถานที่ไหน

นอกจากนี้ ผู้บัญชาการทหารบก ยังกล่าวถึงการติดตามตัว นายอริสมันต์ พงศ์เรืองรอง แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง และแกนนำที่กำลังหลบหนี ภายหลังดีเอสไอ ออกมาเปิดเผยข้อมูลว่า กำลังดำเนินการติดตาม ซึ่งทางเจ้าหน้าที่และผู้ประสานงานกำลังตรวจสอบสถานที่ หาข้อเท็จจริงก่อน อย่าเพิ่งระบุว่าเป็นที่ไหน เพราะข่าวที่ออกมาในขณะนี้เป็นเพียงแค่ข่าวสารแต่ในส่วนของหน่วยข่าวกรองยังไม่ได้ระบุ



ผบ.ทบ. วอนเสื้อแดงชุมนุม 17 ต.ค. ปฏิบัติตามกฎหมาย ห่วงมือที่3 ป่วน

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก กล่าวถึงการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดง ในวันที่ 17 ตุลาคม ที่ จ.พระนครศรีอยุธยา ว่า คงต้องช่วยกันดูแล และขอให้ผู้ชุมนุมปฏิบัติตามกฎหมาย รวมทั้งอย่างกีดขวางหรือ รบกวนเสรีภาพของบุคคลอื่น ทั้งนี้หากการชุมนุมบานปลายจนก่อให้เกิดความรุนแรง ผู้นำการชุมนุม ก็ต้องรับผิดชอบตามกฎหมาย เพราะก่อนการชุมนุมแต่ละครั้ง ทาง ศอฉ. ได้แจ้งกับ แกนนำว่า การชุมนุมสามารถทำอะไรได้บ้าง ซึ่งหากกระทำผิดก็ต้องถูกดำเนินคดี เพราะมีการบันทึกภาพเสียงไว้ทั้งนั้น ขณะเดียวกันยอมรับว่า ทั้งเจ้าหน้าที่และผู้ชุมนุมมีความเป็นห่วงเรื่องมือที่สาม ที่อาจเข้ามาก่อเหตุความวุ่นวาย ซึ่งต้องมีความระมัดระวังและควบคุมการชุมนุมให้ได้ นอกจากนี้ผู้ชุมนุมก็ต้องดูแลความปลอดภัยของตัวเองด้วย

นอกจากนี้ ผู้บัญชาการทหารบก ยังกล่าวด้วยว่า หากอยากให้บ้านเมืองมีความสงบสุข ขอให้ประชาชน และทุกภาคส่วน ได้ช่วยกันสอดส่องดูแลร่วมกับเจ้าหน้าที่ด้วย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook