อารีย์ไม่ได้เป็นนักวิชาการกมธ.ในงบปีนี้

อารีย์ไม่ได้เป็นนักวิชาการกมธ.ในงบปีนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายวัชระ เพชรทอง ส.ส.กรุงเทพมหานคร พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึง กรณีที่ นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย และแกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง แต่งตั้ง นายอารีย์ ไกรนรา หัวหน้าการ์ดกลุ่มคนเสื้อแดง เป็นนักวิชาการ ประจำคณะกรรมาธิการ การพัฒนาการเมือง การสื่อสารมวลชน และการมีส่วนร่วมของประชาชน สภาผู้แทนราษฎร ซึ่งตนได้เรียกร้อง ให้มีการถอดถอน นายอารีย์ ออกจากตำแหน่งนั้น

เมื่อช่วงเช่าที่ผ่านมา คณะกรรมาธิการการเมือง ได้หารือเรื่องดังกล่าว โดยประธานกรรมาธิการ ระบุว่า ในปีงบประมาณนี้ ไม่มีชื่อของ นายอารีย์ เป็นนักวิชาการของคณะกรรมาธิการ การพัฒนาการเมืองแล้ว จึงอยากให้เรื่องดังกล่าวยุติ

พร้อมกันนี้ นายวัชระ ยังเปิดเผย ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับคำสั่ง สำนักงานเลขาธิการ สภาผู้แทนราษฎร เรื่องการแต่งตั้งผู้ต้องหาคดีก่อการร้าย เข้าดำรงตำแหน่งในสภาผู้ราษฎร ซึ่งประกอบด้วย วันที่ 25 ก.พ. 2551 และวันที่ 19 ต.ค. 2552 มีคำสั่งแต่งตั้ง นายวิภูแถลง พัฒนภูมิไทย เป็นคณะทำงานทางการเมือง ตำแหน่งที่ปรึกษาของ พ.อ.อภิวันท์ วิริยะชัย รองประธานผู้แทนราษฎร คนที่ 2 ได้รับค่าตอบแทน เดือนละ 10,000 บาท ถูกเรียกร้องให้ นายวิภูแถลง คืนเงินทั้งหมดไม่ขอให้ พ.อ.อภิวันท์ แสดงความรับผิดชอบ ที่ได้แต่งตั้ง นายวิภูแถลง ให้ดำรงตำแหน่ง 2 ปี มาแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook