2มะกันดิ้น!! อ้างศาลเท็กซัสระงับขายหงส์

2มะกันดิ้น!! อ้างศาลเท็กซัสระงับขายหงส์

2มะกันดิ้น!! อ้างศาลเท็กซัสระงับขายหงส์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ยังไม่จบ! ดูโอมะกัน แพ้คดีในศาลสูงอังกฤษ กลับอ้างศาลรัฐเท็กซัส ระงับการซื้อขายหงส์แดงของ "NESV" อีกครั้ง พร้อมเรียกค่าเสียหายกว่า 1 พันล้านปอนด์

ภายหลังจากศาลสูงของอังกฤษ ในกรุงลอนดอนตัดสินให้ บอร์ดบริหารของลิเวอร์พูล ที่นำโดย มาร์ติน บรอว์ตัน ประธานสโมสร ชนะ คดีที่ ทอม ฮิคส์ และ จอร์จ ยิลเล็ตต์ เจ้าของร่วม สามารถดำเนินการขายกิจการให้กับกลุ่มทุน "NESV" ได้

ก็ทำให้บรรดาแฟนๆ หงส์แดงทั่วโลกโล่งอก และคาดว่า กลุ่มทุนของ จอห์น วิลเลียมส์ เฮนรี เจ้าของทีมเบสบอล บอสตัน เรด ซ็อกซ์ ของสหรัฐอเมริกา ซึ่งยื่นข้อเสนอ 300 ล้านปอนด์ (ประมาณ 14,700 ล้านบาท) จะกลายเป็นเจ้าของใหม่ในเร็ววัน แม้ว่าจะมี ปีเตอร์ ลิม เศรษฐีชาวสิงคโปร์พยายามยื่นข้อเสนอเข้ามาเกทับ 320 ล้านปอนด์ และมีเงินให้ช็อปปิ้งอีก 40 ล้านปอนด์

ล่าสุด ดูโอ มะกัน ยังไม่ยอมแพ้ และได้มีการ แถลงว่า ได้รับอำนาจคุ้มครองชั่วคราวจากศาลเท็กซัส ทำให้มีสิทธิ์ระงับการขายสโมสรได้ตามเดิม โดยให้เหตุผลว่าข้อเสนอจาก เอ็นอีเอสวี ต่ำกว่ามูลค่าที่แท้จริงในตลาด

นอกจากนี้ ยังยื่นเรื่องดำเนินคดีกับธนาคารรอยัล แบงค์ ออฟ สกอตแลนด์ (อาร์บีเอส), 3 ผู้บริหารของ ลิเวอร์พูล ประกอบด้วย มาร์ติน บรอว์ตัน ประธานสโมสร, คริสเตียน เพิร์สโลว์ และ เอียน อายร์ รวมถึง เอ็นอีเอสวี ให้มาเข้ารับฟังการไต่สวนที่ศาลประจำรัฐเท็กซัส ในวันที่ 25 ตุลาคม นี้ ซึ่งเป็นวันที่เลยกำหนดชำระหนี้ไปแล้ว พร้อมทั้งเรียกร้องค่าเสียหาย 1 พันล้านปอนด์ (ประมาณ 49,000 ล้านบาท)

อย่างไรก็ตาม ยังไม่เป็นที่ชัดเจนว่า อำนาจคุ้มครองชั่วคราวจากศาลรัฐเท็กซัส จะสามารถมีผลบังคับต่อคำตัดสินของศาลสูงของอังกฤษได้หรือไม่ ซึ่งต้องรอบทสรุปอีกครั้ง

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ 2มะกันดิ้น!! อ้างศาลเท็กซัสระงับขายหงส์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook