ปคบ. รวบร้านขายหุ่นยนต์ไม่ได้มาตรฐาน

ปคบ. รวบร้านขายหุ่นยนต์ไม่ได้มาตรฐาน

ปคบ. รวบร้านขายหุ่นยนต์ไม่ได้มาตรฐาน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พ.ต.อ.จักษ์ เพ็งสาธร ผกก.3 กองบังคับการปราบปราม การกระทำความผิดเกี่ยวการทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค หรือ ปคบ. นำกำลัง เข้าจับกุม นายณพรภัทร์ สังข์อยุทธ์ อายุ 31 ปี ภายในร้าน "ดอท 35 พลัส" ตั้งอยู่บริเวณ ชั้น 2 ห้างสรรพสินค้ายูเนียนมอลล์ ย่านลาดพร้าว พร้อมของกลาง ตัวต่อหุ่นยนต์หลายประเภท อาทิ หุ่นยนต์กันดั้ม "Gundam" รวม 150 กล่อง ราคากล่องละ 500-1,000 บาท รวมมูลค่าประมาณ 1.5 แสน หลังจาก ตำรวจ ปคบ. ได้รับการร้องเรียน จาก ประชาชนว่า ร้านดังกล่าว มีการลักลอบจำหน่าย
สินค้าที่ไม่ผ่านการรับรองมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม (มอก.) จึงนำกำลังเข้าตรวจสอบยึดของกลาง และ เชิญตัวผู้ต้องหามาทำการสอบสวน โดยผู้ต้องหาให้การ รับสารภาพว่า รับซื้อของกลาง มาจากย่านสะพานเหล็ก โดยจะมีกลุ่มวัยรุ่น ที่มาหาซื้อที่ร้าน พร้อมกับอ้างว่า ของกลางทั้งหมด สามารถ นำไปตรวจสอบได้ ว่ามีมาตรฐาน เพียงแต่ ไม่ได้รับการรับรอง จาก มอก. เท่านั้น

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ แจ้งข้อหา มีไว้เพื่อจำหน่าย ซึ่งผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม โดยรู้อยู่ว่าเป็นผลิตภัณฑ์ที่ไม่ เป็นไปตามมาตรฐานที่มีพระราชกฤษฎีกากำหนดให้เป็นไปตามมาตรฐาน มีอัตราโทษจำคุกไม่เกิน 1 เดือน ปรับตั้งแต่ 5,000-50,000 หรือ ทั้งจำทั้งปรับ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook