ผจว.ระยองสั่งตั้งคกก.สอบปมอ่างเก็บน้ำแตก

ผจว.ระยองสั่งตั้งคกก.สอบปมอ่างเก็บน้ำแตก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง สั่งตั้งกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง เหตุทำนบกั้นน้ำอ่างเก็บน้ำแตกแล้ว พร้อมสั่งจัดเวรยาม เฝ้าระวังเหตุตลอด 24 ช.ม. หวั่นเกิดเหตุซ้ำ จากเหตุการณ์ทำนบอ่างเก็บน้ำ บนเขาพนมสาก ตำบลป่ายุบใน อำเภอวังจันทร์ จังหวัดระยอง ได้พังถล่มลงมาและกระแสน้ำ ได้พัดไหลเข้าท่วมบ้านเรือนของชาวบ้าน ได้รับความเสียหายอย่างหนัก เมื่อช่วงเช้ามืดของวันนี้นั้น

ขณะนี้สถานการณ์น้ำได้ลดลง และเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว ซึ่งขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่กำลังทำการตรวจสอบความเสียหาย พร้อมตั้งหน่วยเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยแล้ว โดยพื้นที่ ที่ได้รับความเสียหายมากที่สุด คือ วัดธรรมรส ซึ่งตั้งอยู่ใต้อ่างและทำนบกั้นน้ำ โดยกุฏิวัด ได้ถูกกระแสน้ำพัดเสียหายนับ 10 หลัง

นอกจากนี้ รถยนต์หลายคันได้ถูกน้ำพัดหาย ในขณะที่บ้านเรือนของชาวบ้านหมู่ 1 ตำบลป่ายุบใน รวมทั้งพื้นที่การเกษตร ก็ได้รับคาวมเสียหายเป็นจำนวนมากเช่นกัน

อย่างไรก็ตาม ทางด้าน นายธวัชชัย เทอดเผ่าไทย ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง ได้สั่งตั้งคณะกรรมการขึ้นมาสอบสวน ข้อเท็จจริงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแล้ว พร้อมกันนี้ ได้ตั้งเวรยามเฝ้าระวังเหตุตลอด 24 ช.ม. เนื่องจากหวั่นเกรงน้ำในอ่างที่เหลือ จะพังไหลถล่มลงมาอีก

สำหรับอ่างเก็บน้ำดังกล่าว จากการเปิดเผยของชาวบ้านระบุว่า เป็นของอุทยานสนามกอล์ฟวังจันทร์ ที่จัดทำขึ้นเพื่อกักเก็บน้ำไว้ใช้มในสนามกอล์ฟ โดยมีเนื้อที่กว่า 40 ไร่ และกั้นเป็นทำนบกักเก็บน้ำไว้ใช้สนามกอล์ฟ โดยมีเนื้อที่กว่า 40 ไร่ และกั้นเป็นทำนบกั้นน้ำเก็บไว้ 6 ทำนบ แต่เนื่องจากที่ผ่านมา ฝนได้ตกลงมาติดต่อกันในพื้นที่ ทำให้ปริมาณน้ำในอ่างเพิ่มมากขึ้น จนทำนบไม่สามารถกักเก็บไหว จึงได้พังลงมา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook