สลด! ยายขาลีบ วัย 68 ทำงานนวดเลี้ยงชีวิต

สลด! ยายขาลีบ วัย 68 ทำงานนวดเลี้ยงชีวิต

สลด! ยายขาลีบ วัย 68 ทำงานนวดเลี้ยงชีวิต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ยายพิการขาลีบมาตั้งแต่กำเนิด  อายุ 68 ปี อาศัยอยู่ตามลำพังมานานกว่า 60 ปี ใช้วิชานวดแผนโบราณ หรือนวดจับเส้นใเลี้ยงตัวเองเรื่อยมานาน วอนรัฐเร่งช่วยเหลือ

ผู้สื่อรายงานว่า พบ นางพลอย เชื้อลี อายุ 68 ปี ยายพิการขาลีบมาตั้งแต่กำเนิด และป่วยเป็นโรคเบาหวาน อาศัยอยู่ตามลำพังมานานกว่า 60 ปี ในบ้านหลังที่ชาวบ้านช่วยกันก่อสร้างให้ด้วยความสงสาร สภาพร่างกายขาทั้ง 2 ข้างลีบเล็ก ไม่สามารถเดินไปมาได้ ต่อมามีเจ้าหน้าที่สำนักงานประชาสงเคราะห์จังหวัดศรีสะเกษ มาสอนวิชานวดแผนโบราณ หรือนวดจับเส้นให้ที่บ้าน ทำให้ได้ใช้วิชาชีพนี้เลี้ยงตัวเองเรื่อยมานานหลายสิบปี ได้เงินค่านวดจับเส้นครั้งละ 20-40 บาท
      
      " ต่อมาได้ป่วยเป็นโรคเบาหวานและเป็นไข้ เพราะร่างกายอ่อนแอลง ลูกค้าที่พากันมานวดถึงบ้านหดหายไปกันหมด เพราะเห็นว่าเคลื่อนไหวไม่สะดวก ต้องใช้วิธีการเคลื่อนไหวโดยการคลานไปมากับพื้น จึงขอให้ส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง และผู้มีจิตใจงามที่มีความเมตตาได้ให้ความช่วยเหลือด้วย โดยเฉพาะรถโยกสำหรับคนพิการ เพื่อใช้ในการเดินทางไปหารับจ้างนวด เพื่อหาเงินมาเลี้ยงตัวเองและเงินทุนจำนวนหนึ่งเพื่อใช้ในการซื้ออาหารกิน ประทังชีวิตต่อไป" ยายพลอย กล่าว
      
       ด้านนายภาณุวัฒน์ พันธุ์พงศ์ เจ้าพนักงานป้องกัน รับผิดชอบงานพัฒนาชุมชน อบต.กุดเสลา กล่าวว่า นางพลอย ชาลี ได้รับเงินช่วยเหลือผู้พิการอยู่แล้ว และขณะนี้กำลังได้รับเงินเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุเริ่มตั้งแต่เดือน ต.ค.53 นี้เป็นต้นไป รายการละ 500 บาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 1,000 บาท แต่คงไม่เพียงพอต่อการใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน ซึ่งจะได้รายงานให้นายก อบต.กุดเสลา ทราบ เพื่อพิจารณาหาทางช่วยเหลือต่อไป
      
      ทั้งนี้ ผู้มีจิตเมตตาจะช่วยเหลือ ยายพลอย เชื้อลี ติดต่อได้ที่ นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลสวนกล้วย ต.สวนกล้วย อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ 33110 หมายเลขโทรศัพท์ 081-7300825

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook