เสื้อแดงเลิกกิจกรรมรำลึกเสธ.แดงเสียชีวิต

เสื้อแดงเลิกกิจกรรมรำลึกเสธ.แดงเสียชีวิต

เสื้อแดงเลิกกิจกรรมรำลึกเสธ.แดงเสียชีวิต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลุ่มเสื้อแดงยกเลิก กิจกรรมรำลึก เสธ.แดง เสียชีวิต อ้าง ถูกเจ้าหน้าที่กดดัน ขณะการเดินพาเหรด เริ่มต้นที่แยกราชประสงค์ ในเวลา 14.00 น.

นายสมบัติ บุญงามอนงค์ หรือ บก.ลายจุด กล่าวว่า การทำกิจกรรมของกลุ่มคนเสื้อแดง ในวันนี้ มีการเปลี่ยนแปลง โดยยกเลิกกิจกรรมรำลึกการเสียชีวิต ของ พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล ที่ บริเวณลานอนุสาวรีย์ รัชการ ที่ 6 เนื่องจากถูกกดดันจากเจ้าหน้าที่ ส่วนกิจกรรมยังคงมีอยู่ คือ การรำลึกถึงผู้ที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์ชุมนุม ที่ บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ในเวลา 18.00 น.

ขณะที่ นายไชยวัฒน์ ตระการรัตน์สันติ แกนนำกลุ่มสมัชชาสังคมก้าวหน้า กล่าวว่า การเดินพาเหรดของกลุ่มคนเสื้อแดงวันนี้ มีการเปลี่ยนแปลงจากเดิม จะเริ่มที่ ถ.ราชดำริ ในเวลา 13.00 น. โดยเปลี่ยนมาเป็นจุดเริ่มต้น ที่บริเวณแยกราชประสงค์ เวลา 14.00 น.ผ่านสามเหลี่ยมดินแดง ผ่านอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ผ่าน ถ.พญาไท ไปสิ้นสุดที่ อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย และร่วมทำกิจกรรมกับกลุ่มของ นายสมบัติ ด้วย

-----------------------------------------------------------------------

11.09 น. แดงทยอยรวมตัวอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยแล้ว

เสื้อแดงทยอยรวมตัว อนุสาวรีย์ประชาธิปไตยแล้ว เพื่อเตรียมร่วมทำกิจกรรมในช่วงเย็น ท่ามกลางมาตรการรักษาความปลอดเข้มของตำรวจและเทศกิจ

บรรยากาศบริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถนนราชดำเนิน กลุ่มผู้ชุมนุมเสื้อแดง ต่างทยอยเดินทางมารวมตัว เพื่อรอสมทบกับกลุ่มผู้ชุมนุมที่จะเคลื่อนขบวนตามถนนราชดำริ ผ่านจุดต่างๆ มาสิ้นสุด ที่ บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย แล้ว โดยบรรยากาศยังเป็นไปอย่างคึกคัก ทั้งนี้ กลุ่มเสื้อแดงจังหวัดนนทบุรี ได้มีการถือป้ายผ้า ที่เป็นรูปเหตุการณ์การสลายการชุมนุมของรัฐบาล ยืนรำลึกถึงเหตุการณ์ดังกล่าว บริเวณรอบอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ขณะที่บางส่วน ต่างจับกลุ่มพูดคุยกันถึงเหตุการณ์การชุมนุมที่ผ่านมา รวมถึงการใช้ความรุนแรง สลายการชุมนุมของรัฐบาล พร้อมกับมีการจัดทำภาพ และวีซีดีบันทึกเหตุการณ์ดังกล่าว และของที่ระลึก มาจำหน่ายโดยรอบ ซึ่งได้รับความสนใจอย่างมาก จากกลุ่มคนเสื้อแดง และประชาชนทั่วไป

ส่วนมาตรการในการรักษาความปลอดภัยนั้น ได้มีการสนธิกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจและเทศกิจ กระจายกำลังดูแลความสงบเรียบร้อยอย่างใกล้ชิด ซึ่งขณะนี้เหตุการณ์ยังถือว่า อยู่ในความสงบเรียบร้อย ส่วนการจราจรนั้น ยังสามารถเคลื่อนตัวได้ตามปกติ

-----------------------------------------------------------------------

14.28 น. แดงกว่าพันมาอนุสาวรีย์แล้ว ผบก.น.1ลงตรวจ

เสื้อแดงกว่า 1,000 คน รวมตัวอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เพื่อเตรียมทำกิจกรรมในช่วงเย็นแล้ว โดยมี พล.ต.ต.วิชัย เข้าตรวจความเรียบร้อยด้วยตัวเอง

บรรยากาศ บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ขณะนี้กลุ่มคนเสื้อแดง กว่า 1,000 คน ได้มาร่วมตัวกัน เพื่อเตรียมจัดกิจกรรมในช่วงเย็นแล้ว โดยล่าสุด พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล 1 ได้เดินทางมาตรวจสอบสถานการณ์โดยรอบ ขณะที่ พล.ต.ต.สุเมธ เรืองสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ได้ให้สัมภาษณ์ว่า การชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดง ในวันนี้ คาดว่า คงไม่มีปัญหา เพราะเป็นการแสดงออกตามระบอบประชาธิปไตย อย่างปกติ แต่ก็ต้องมีการป้องกัน ไม่ให้มีการกระทำผิดตามกฎหมาย ซึ่งวันนี้ ก็ได้วางกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจไว้อย่างแน่นหนา ขณะเดียวกันล่าสุด กลุ่มคนเสื้อแดง ก็ได้นำผ้าสีแดงผูกเป็นลักษณะใยแมงมุม ไปรอบอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยแล้ว

------------------------------------------------------------------------

15.58 น. แดงคึก! มาแล้ว3พัน 'วิชัย' เชื่อไม่แรง

บรรยากาศ อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย คึกคัก เสื้อแดงรวมตัวร่วม 3 พันคนแล้ว ด้าน พล.ต.ต.วิชัย เชื่อจะไม่มีเหตุร้ายแรง

พล.ต.ต. วิชัย สังข์ประไพ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 เปิดเผย ขณะตรวจดูแลเหตุการณ์การชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดง ที่บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย โดยประเมินสถานการณ์ ในวันนี้ว่า ไม่น่าจะเกิดเหตุการณ์ร้ายแรง ซึ่งการข่าว ก็ยังไม่พบสิ่งผิดปกติ อีกทั้งตนยังได้นำรถทำการยุทธวิธีติดตั้งกล้อง CCTV ซึ่งสามารถดูภาพได้ในระยะไกล เพื่อรอดูสถานการณ์การชุมนุมโดยรถดังกล่าว จะมีการเชื่อมต่อไปยังศูนย์ปฏิบัติการส่วนหน้า กองบัญชาการตำรวจนครบาลด้วย

ทั้งนี้ตนได้ประสานงานไปยังนายสมบัติ บุญงามอนงค์ แกนนำกลุ่มวันอาทิตย์สีแดง ซึ่งนายสมบัติ ก็จะเร่งรัดให้กิจกรรมดำเนินไปอย่างรวดเร็ว ที่สุดด้วย ขณะที่บรรยากาศโดยรอบ อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย กลุ่มคนเสื้อแดงได้เดินทางมารวมตัวกันกว่า 3,000 คนแล้ว ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ก็ได้วางกองกำลังอย่างแน่นหนา ไปทั่วบริเวณ แต่ก็ยังไม่พบสิ่งผิดปกติ หรือเหตุการณ์รุนแรงแต่อย่างใด

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook