เสื้อแดงเลิกกิจกรรมรำลึกเสธ.แดงเสียชีวิต

เสื้อแดงเลิกกิจกรรมรำลึกเสธ.แดงเสียชีวิต

เสื้อแดงเลิกกิจกรรมรำลึกเสธ.แดงเสียชีวิต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายสมบัติ บุญงามอนงค์ หรือ บก.ลายจุด กล่าวว่า การทำกิจกรรมของกลุ่มคนเสื้อแดง ในวันนี้ มีการเปลี่ยนแปลง โดยยกเลิกกิจกรรมรำลึกการเสียชีวิต ของ พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล ที่ บริเวณลานอนุสาวรีย์ รัชการ ที่ 6 เนื่องจากถูกกดดันจากเจ้าหน้าที่ ส่วนกิจกรรมยังคงมีอยู่ คือ การรำลึกถึงผู้ที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์ชุมนุม ที่ บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ในเวลา 18.00 น.

ด้าน นายไชยวัฒน์ ตระการรัตน์สันติ แกนนำกลุ่มสมัชชาสังคมก้าวหน้า กล่าวว่า การเดินพาเหรดของกลุ่มคนเสื้อแดงวันนี้ มีการเปลี่ยนแปลงจากเดิม จะเริ่มที่ ถ.ราชดำริ ในเวลา 13.00 น. โดยเปลี่ยนมาเป็นจุดเริ่มต้น ที่บริเวณแยกราชประสงค์ เวลา 14.00 น.ผ่านสามเหลี่ยมดินแดง ผ่านอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ผ่าน ถ.พญาไท ไปสิ้นสุดที่ อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย และร่วมทำกิจกรรมกับกลุ่มของ นายสมบัติ ด้วย


ขณะที่ บรรยากาศบริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถนนราชดำเนิน กลุ่มผู้ชุมนุมเสื้อแดง ต่างทยอยเดินทางมารวมตัว เพื่อรอสมทบกับกลุ่มผู้ชุมนุมที่จะเคลื่อนขบวนตามถนนราชดำริ ผ่านจุดต่างๆ มาสิ้นสุด ที่ บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย แล้ว โดยบรรยากาศยังเป็นไปอย่างคึกคัก ทั้งนี้ กลุ่มเสื้อแดงจังหวัดนนทบุรี ได้มีการถือป้ายผ้า ที่เป็นรูปเหตุการณ์การสลายการชุมนุมของรัฐบาล ยืนรำลึกถึงเหตุการณ์ดังกล่าว บริเวณรอบอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ขณะที่บางส่วน ต่างจับกลุ่มพูดคุยกันถึงเหตุการณ์การชุมนุมที่ผ่านมา รวมถึงการใช้ความรุนแรง สลายการชุมนุมของรัฐบาล พร้อมกับมีการจัดทำภาพ และวีซีดีบันทึกเหตุการณ์ดังกล่าว และของที่ระลึก มาจำหน่ายโดยรอบ ซึ่งได้รับความสนใจอย่างมาก จากกลุ่มคนเสื้อแดง และประชาชนทั่วไป

ส่วนมาตรการในการรักษาความปลอดภัยนั้น ได้มีการสนธิกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจและเทศกิจ กระจายกำลังดูแลความสงบเรียบร้อยอย่างใกล้ชิด ซึ่งขณะนี้เหตุการณ์ยังถือว่า อยู่ในความสงบเรียบร้อย ส่วนการจราจรนั้น ยังสามารถเคลื่อนตัวได้ตามปกติ

ล่าสุดบรรยากาศที่ลานอนุสาวรีย์ ร.6 สวนลุมพินี กลุ่มคนเสื้อแดงได้มารวมตัวกันแล้วกว่า 300 คน



ด้าน พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึง สถานการณ์การชุมนมจัดกิจกรรมของคนเสื้อแดงว่า ขณะนี้มีรายงานว่า เริ่มมีการรวมตัวกันแล้ว แต่ยังไม่พบสิ่งผิดปกติ ซึ่งเจ้าหน้าที่เตรียมรองรับดูแลไว้เรียบร้อยแล้ว และได้ประสานแกนนำ และผู้ดูแลการจัดกิจกรรมอย่างต่อเนื่อง ส่วนการเคลื่อนไหวของการจัดกิจกรรมนั้น ก็สามารถทำได้ แต่เกรงว่า หากมีประชาชนจำนวนมาก อาจส่งผลกระทบต่อการจราจรได้ และได้ขอให้ผู้ชุมนุมจัดกิจกรรมเสร็จสิ้น ภายในเวลา 17.00 น. เนื่องจากหากล่าช้า อาจจะทำให้ยากต่อการดูแลความปลอดภัย เนื่องจากเป็นเวลาเย็นและค่ำ ทำให้เป็นปัญหาต่อการดูแลความปลอดภัยให้ผู้ชุมุนม

ส่วนเรื่องกลุ่ม ชาย 64 คน ที่เตรียมเข้ามาก่อเหตุปั่นป่วนนั้น พล.ต.อ.วิเชียร ยืนยันว่า ยังไม่มีข้อมูล ซึ่งหากมีมูลจริง ก็ให้ตำรวจสันติบาล เข้าไปตรวจสอบ และหากผู้ที่ให้ข่าว หรือ ประชาชนรายใด รับทราบเบาะแส หรือ ความเคลื่อนไหวดังกล่าวก็ให้รีบแจ้งมายังเจ้าหน้าที่ แต่หากผู้ที่ออกมาเปิดเผยข้อมูล หากไม่มีข้อเท็จจริง ก็ควรจะพิจารณาว่าสิ่งใดส่งผลดี หรือ ส่งผลเสีย ต่อประเทศ

อย่างไรก็ตาม ทางด้าน พล.ต.อ.ภาณุพงศ์ สิงหรา ณ อยุธยา รักษาการรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผย ความคืบหน้าเหตุระเบิดสมานเมตตาแมนชั่น ว่า ในเร็วๆ นี้ จะมีข่าวดี การจับกุม 2 ผู้ต้องหา ที่หลบหนีไปได้อย่างแน่นอนน และได้เร่งขยายผลผู้ร่วมขบวนการ รวมทั้งคดีระเบิดต่างๆ ด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook