แข้งไทยเกินจะต้าน โดนเลสเตอร์ขย้ำ2-0

แข้งไทยเกินจะต้าน โดนเลสเตอร์ขย้ำ2-0

แข้งไทยเกินจะต้าน โดนเลสเตอร์ขย้ำ2-0
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ขุนพลนักเตะทีมชาติไทย ต้านไม่ไหว พ่าย เลสเตอร์ ซิตี้ อาคันตุกะ จากเมืองผู้ดี ไป 0-2 ในฟุตบอลนัดพิเศษ "เลสเตอร์ ซิตี้ ไทยแลนด์ ทัวร์ 2010"

การแข่งขันฟุตบอลนัดพิเศษ "เลสเตอร์ ซิตี้ ไทยแลนด์ ทัวร์ 2010 ที่สนามศุภชลาศัย ทีมชาติไทย พบกับ เลสเตอร์ ซิตี ทีมแกร่งจากศึกเดอะแชมเปียน ชิพ อังกฤษ ซึ่งมีเจ้าของเป็นคนไทย ภายใต้การบริหารงานของกลุ่ม "คิง เพาเวอร์"

โดยในเกมนี้ทีมชาติไทย ซึ่งมี ไบอัน ร็อบสัน เป็นกุนซือ จัดทัพแบบผสมผสาน โดยมี กวิน ธรรมสัจจานันท์ เป็นผู้นักษาประตู ส่วนกองหลังใช้แผงแบ็คโฟร์จากชลบุรี เอฟซี ประกอบด้วย สุรีย์ สุขะ, ชลทิตย์ จันทคาม, สุทธินันท์ พุกหอม และ ณัฐพงษ์ สมณะ โดยมี ธีรศิลป์ แดงดา กับ ศรายุทธ ชัยคำดี เป็นคู่หัวหอก

ส่วนทีมเยือนของ สเวน โกรัน อีริคส์สัน มี แจ๊ค ฮ็อบบ์ส อดีตเด็กปั้นลิเวอร์พูล คุมแนวรับ โดยมี แม็ทธิว โอคลีย์ กัปตันทีมเป็นจอมทัพในแดนกลาง และ พอลกัลลาเกอร์ เป็นหัวหอก

เริ่มเกม กลายเป็นทีมเยือนทักทายก่อน และบุกกดดันทีมชาติไทยอย่างหนัก ก่อนที่จะได้ประตู ขึ้นนำ 1-0 ใน น.11 ริชาร์ด เวลเลนส์ วางบอลจากกลางสนามให้ มาร์ติน วากอร์น หลุดกับดักล้ำหน้า เข้าไปยิงหักข้อตุงตาข่าย

หลังจากนั้นรูปเกม ก็กลายเป็นทีมเยือนที่เพรสซิ่ง กดดันไทยตลอด และมาได้ประตูที่ 2 ในช่วง 10 นาทีสุดท้าย จาก พอล กัลลาเกอร์ ดาวยิงตัวเก่ง ทำให้จบครึ่งแรก เลสเตอร์ นำ 2-0

ครึ่งหลังทั้งสองทีม เปลี่ยนตัวกันหลายคน โดยทีมไทยส่ง คัพฟ้า บุญมาตุ่น, ธีราทร บุญมาทัน และ กีรติ เขียวสมบัติ 3 ดาวรุ่งลงสนาม และทำให้รูปเกมของแข้งช้างศึกดีขึ้นเล็กน้อย แต่ก็ไม่สามารถทวงประตูคืนได้ ทำให้จบเกม ทีมชาติไทยพ่ายไป 0-2

ทั้งนี้ ชัยชนะเกมนี้ ถือเป็นการออกสตาร์ทงานใหม่ของ สเวน ได้ค่อนข้างดี ก่อนที่จะเดินทางกลับอังกฤษในวันพรุ่งนี้ เพื่อสู้ศึกเดอะแชมเปียนชิพ ลุ้นเลื่อนชั้นสู่พรีเมียร์ลีกต่อไป

 

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook