ภานุพงศ์รวบ3ผู้ต้องสงสัยบึ้มแมนชั่นสอบ

ภานุพงศ์รวบ3ผู้ต้องสงสัยบึ้มแมนชั่นสอบ

ภานุพงศ์รวบ3ผู้ต้องสงสัยบึ้มแมนชั่นสอบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พล.ต.อ.ภาณุพงศ์ เผย รวบ 3 ผู้ต้องสงสัย ร่วมบึ้ม สมานเมตตาแมนชั่น สอบสวนแล้ว ขณะที่ผู้เชี่ยวชาญคาด นายสมัย เป็นผู้ประกอบระเบิด

พล.ต.อ.ภาณุพงศ์ สิงหรา ณ อยุธยา รักษาการ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวภายหลังร่วมประชุมทีมสืบสวนคลี่คลายคดีระเบิด สมานเมตตาแมนชั่น จ.นนทบุรี ว่าจากการตรวจสอบ ดีเอ็นเอ ของ นายสมัย วงศ์สุวรรณ ผู้เสียชีวิตจากเหตุระเบิด และเป็นเจ้าของห้องพัก เลขที่ 202 พบว่า ไม่ขัดแย้งกับ ดีเอ็นเอ ที่ตรวจเจอในเหตุระเบิด หน้า ร.ร.สันติราษฎร์วิทยาลัย พื้นที่ สน.พญาไท ซึ่งบุคคลต้องสงสัย 5 ราย ที่คาดว่าน่าจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับ นายสมัย นั้น ในขณะนี้ฝ่ายสืบสวน นำผู้ต้องสงสัยดังกล่าว มาสอบแล้ว ทั้ง 3 ราย ทราบชื่อ คือ นายนพันธ์ นายสุนาวิน และ นายยา

โดยจากการสอบสวน นายยา เบื้องต้นยังให้การภาคเสธ ว่าไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุระเบิด เพียงแต่เป็นคนจัดหารถกระบะให้เท่านั้น ส่วนผู้ต้องหาอีก 2 ราย ที่ ศอฉ.ออกหมายจับไว้ คือ นายกษิต ธนรัตน์ และ นางอัมพร ใจก้อน นั้น อยู่ระหว่างจัดชุดไล่ล่าตัว โดยเชื่อว่า หากได้ตัว นายกษิต ซึ่งเป็นตัวการสำคัญมาสอบสวน ก็จะทราบความเชื่อมโยงของขบวนการนี้ทั้งหมด

อย่างไรก็ตาม จากแนวทางการสืบสวนของเจ้าหน้าที่ทราบว่า ผู้ต้องสงสัยที่ถูกควบคุมตัวมาสอบสวน กับผู้ต้องหา ที่ถูกออกหมายจับ และนายสมัยนั้น มีความสนิทสนมกันมาก ในเบื้องต้นผู้เชี่ยวชาญด้านวัตถุระเบิด คาดว่า นายสมัย ผู้เสียชีวิตนั้น เป็นผู้ประกอบระเบิด ส่วน นายกษิต จะเป็นคนจัดหาระเบิดมาหรือไม่ อยู่ในระหว่างการสืบสวน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook