ตร.สั่งจับหมาแม่ลูกอ่อนพ้น บช.น. กลัวนายเหยียบขี้

ตร.สั่งจับหมาแม่ลูกอ่อนพ้น บช.น. กลัวนายเหยียบขี้

ตร.สั่งจับหมาแม่ลูกอ่อนพ้น บช.น. กลัวนายเหยียบขี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

น่าสลดใจ! หมาแม่ลูกอ่อนโดนคำสั่งปล่อยจากใต้ถุนตึก บช.น.เหตุผลคือกลัวเจ้านายใหญ่ที่กำลังจะเดินทางมาพลาดเหยียบอึหมา เหตุการณ์นี้สร้างความสะเทือนใจให้กับตำรวจชั้นผู้น้อยและสื่อมวลชนที่มานั่งทำข่าวเป็นจำนวนมาก

สืบเนื่องจาก พ.ต.ต.เนติ วงษ์กุหลาบ สว.งานประชาสัมพันธ์ บช.น.ได้รับคำสั่งจากผู้บังคับบัญชาให้จัดการนำแม่-ลูกสุนัข จำนวน 3 ตัว ที่อาศัยอยู่ใต้ถุนไปปล่อยโดยด่วน เพื่อต้อนรับ พล.ต.ท.จักรทิพย์ ชัยจินดา ที่มารับตำแหน่งเมื่อวันที่ 1 ต.ค.ที่ผ่านมา

จากคำบอกเล่าของ พ.ต.ต.เนติ บอกว่าหลังจากที่ได้รับมอบหมายไม่มีใครกล้าดำเนินการ เพราะไม่อยากไปพรากลูกพรากแม่ ต่างคนต่างสงสาร และได้เตรียมคำพูดไว้แล้วว่าหากถูกผู้บังคับบัญชาสอบถามเหตุผล ตนจะแจ้งกลับไปว่าเกรงถูกแม่สุนัขดังกล่าวกัด แต่สุดท้ายเคราะห์กรรมของแม่หมาและลูกก็ไม่รอดจากการโดนจับไปปล่อย

และเมื่อเรื่องได้หลุดมาถึงสื่อจึงมีตัวแทนสื่อมวลชนประจำ บช.น.ติดต่อขอเข้าพบ พล.ต.ต.วีระพัฒน์ ตันศรีสกุล ผบก.อก.บช.น.ซึ่งมีหน้าที่รับผิดชอบดูแลสถานที่ภายในกองบัญชาการตำรวจนครบาลทั้งหมด เพื่อสอบถามถึงที่มาของคำสั่งดังกล่าว ได้รับการเปิดเผยว่า มีผู้บังคับบัญชาท่านหนึ่งสั่งการมาอีกต่อ เพราะเห็นว่าลูกสุนัข 2 ตัวที่เหลืออยู่ แอบขึ้นไปถ่ายอุจจาระ-ปัสสาวะ บริเวณพื้นหินขัดทางขึ้นอาคาร บช.น.ที่ พล.ต.ท.จักรทิพย์ ชัยจินดา รรท. ผบช.น.ลงจากรถยนต์เพื่อเดินขึ้นสำนักงาน เกรงหากแม่บ้านทำความสะอาดไม่ทัน รรท.ผบช.น.จะเดินไปเหยียบเข้าได้

ที่มาของของแม่สุนัขน่าสงสารตัวนี้ เมื่อก่อนมีเจ้าของคือนายตำรวจท่านหนึ่ง แต่พอเมื่อตำรวจท่านนี้เกษียณไปแต่ไม่ได้เอาไปด้วย ให้หากินอยู่ใน บช.น.เรื่อยมา ต่อมาเมื่อเดือน มิ.ย. ได้ตกลูก 6 ตัว แต่มีหลายคนที่รักและเอ็นดูลูกหมาจึงได้นำไปเลี้ยง จนกระัทั่งเหลืออยู่ 2 ตัวและเป็นเพศเมียทั้งหมด  

ตอนนี้ยังมีรู้ว่าชะตากรรมของสุนัขแม่ลูกอ่อน 3 ตัวจะเป็นอย่างไรบ้าง เมื่อถูกคำสั่งผู้บังคับบัญชาในกองบัญชาการตำรวจนครบาลสั่งย้ายด่วนในครั้งนี้


 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook