วรวุฒิ เข้าสมัคร ส.ส.สุราษฎร์ฯ แล้ว

วรวุฒิ เข้าสมัคร ส.ส.สุราษฎร์ฯ แล้ว

วรวุฒิ เข้าสมัคร ส.ส.สุราษฎร์ฯ แล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
บรรยากาศ การรับสมัครเลือกตั้ง ส.ส. เขต 1 จังหวัดสุราษฎร์ธานี ขณะนี้ นายวรวุฒิ วิชัยดิษฐ์ ผู้สมัครของพรรคเพื่อไทย พร้อมผู้สนับสนุน เดินทางมาถึง ณ ที่ว่าการอำเภอเมือง ที่เป็นสถานที่เปิดรับสมัครแล้ว ขณะที่ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ผู้สมัครพรรคประชาธิปัตย์ คาดว่า จะเดินทางมา หลังเวลา 08.00 น. ทั้งนี้ บริเวณโดยรอบ เจ้าหน้าที่ตำรวจ รักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด โดย พ.ต.อ.ปวีณ พงศ์สิรินทร์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี ในฐานะ รักษาการผู้บังคับการ เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้เตรียมมาตรการทุกพรรคเลือกตั้ง ในการดูแลให้การเลือกตั้ง เป็นไปด้วยความเรียบร้อย โดยเฉพาะ การรักษาความปลอดภัยผู้สมัคร และในระหว่างการปราศรัยด้วย ขณะเดียวกัน ก็มีการเฝ้าระวังเรื่องมือปืนรับจ้าง และการก่อเหตุวางระเบิดเป็นพิเศษ ซึ่งมีการจัดชุดเจ้าหน้าที่ ดูแลรักษาความปลอดภัย 2 ชุด ชุดละ 20 นาย ดูแลในเรื่องนี้ อย่างไรก็ตาม วันนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ หวังว่า ทุกอย่างจะเป็นไปด้วยความเรียบร้อย


ขณะที่ บรรยากาศการเปิดรับสมัคร ขณะนี้ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ผู้สมัครพรรคประชาธิปัตย์ ได้เดินทางเข้าสมัคร แล้ว โดยมีการพบปะกับ นายวรวุฒิ วิชัยดิษฐ์ ผู้สมัครจากพรรคเพื่อไทยแล้ว โดยมีการจับมือทักทายกันด้วย ขณะที่ บรรยากาศโดยทั่วไป เป็นไปด้วยความสงบเรียบร้อย

ล่าสุด การสมัครเลือกตั้งซ่อม ส.ส. เขต 1 จังหวัดสุราษฎร์ธานี ซึ่งขณะนี้ ประกอบด้วย นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ผู้สมัคร
เลือกตั้ง จากพรรคประชาธิปัตย์ และ นายวรวุฒิ วิชัยดิษฐ์ ผู้สมัครจากพรรคเพื่อไทย ได้จับสลาก หมายเลขผู้สมัคร
ประจำตัวแล้ว โดย นายวรวุฒิ ได้หมายเลข 1 ขณะที่ นายสุเทพ ได้หมายเลข 2 ซึ่งทั้ง 2 คน ได้ถ่ายภาพร่วมกัน ก่อนที่
จะดำเนินการยื่นเอกสาร ในการสมัครเลือกตั้งตามกฎหมาย ทั้งนี้ บริเวณ ที่ว่าการอำเภอเมือง จังหวัดสุราษฎร์ธานี นั้น
มีเพียง ผู้สนับสนุนของ นายวรวุฒิ เท่านั้น และเมื่อทราบว่า นายวรวุฒิ ได้หมายเลข 1 ต่างก็ปรบมือโห่ร้อง แสดงความ
ยินดี

อย่างไรก็ตาม พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ ประธานพรรคเพื่อไทย พร้อม นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ์ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย
เดินทางมาให้กำลังใจ นายวรวุฒิ และนายสุเทพ ก็ได้สวมกอดกับ นายยงยุทธ ทำให้บรรยากาศการรับสมัครเลือกตั้ง
ในวันนี้นั้น เป็นไปด้วยดี



ทั้งนี้ หลังจับสลากหมายเลขเสร็จ นายวรวุฒิ ได้เดินทางไปสักการะศาลหลักเมือง ทันที ซึ่งศาลหลักเมือง อยู่ห่างจากบริเวณสถานที่ผู้สมัคร ประมาณ 200 เมตร หลังจากนั้น ได้ออกหาเสียง โดยเริ่มจากในบริเวณตัวเมืองสุราษฎร์ธานี โดยมีแกนนำคนสำคัญ ของพรรคเพื่อไทย หลายคน เดินทางมาให้กำลังใจ ในการสมัคร

และการปราศรัยของพรรคเพื่อไทย จะจัดขึ้นที่โรงแรมร้อยเกาะ ในเวลา 13.00 น. วันนี้ โดยมีแกนนำคนสำคัญของพรรคเพื่อไทย อาทิ พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ ประธานที่ปรึกษาพรรคเพื่อไทย นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ หัวหน้าพรรค นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.พรรค และ นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรค จะขึ้นเวทีปราศรัย ในช่วงบ่าย วันนี้ด้วย ส่วนในช่วงเย็นผู้สมัครพรรคเพื่อไทย มีกำหนดการปราศรัย ที่บริเวณสถานีขนส่ง

ส่วนพรรคประชาธิปัตย์ จะจัดเวทีปราศรัยที่บริเวณสะพานนริศ ริมเขื่อนแม่น้ำตาปี ในเวลา 17.00 น. วันนี้ ซึ่งการสมัคร ส.ส. ในวันนี้ เป็นวันสุดท้าย จนถึงขณะนี้ ที่มาสมัครเพียง 2 คน จาก 2 พรรคการเมืองเท่านั้น


ด้าน นายสุเทพ กล่าวภายหลัง สมัครเลือกตั้งเสร็จ ว่าการหาเสียงในครั้งนี้ พรรคจะตั้งใจทำให้บรรยากาศ เป็นไปด้วยวิธีการประชาธิปไตยอย่างแท้จริง พร้อมเปิดโอกาสให้ประชาชนมีส่วนร่วม รวมทั้ง จะดำเนินการหาเสียงตามแนวทางขนบธรรมเนียม โดยการพบกับประชาชนทุกบ้าน ซึ่งเป็นวิธีการของพรรคมาตั้งแต่อดีต ขณะเดียวกัน ไม่ว่าฝ่ายใดจะสร้างสถานการณ์ หรือ ก่อกวน ก็จะไม่สนใจ โดยตนจะเดินในแนวทางด้วยความมั่นคงและอดทน

นอกจากนี้ นายสุเทพ กล่าวถึง กรณีที่ นายวรวุฒิ วิชัยดิษฐ์ ผู้สมัครของพรรคเพื่อไทย ชูสโลแกนหาเสียง หยุดการผูกขาด และโจมตีการบริหารของรัฐบาล ว่า ตนเป็นนักการเมืองมากว่า 40 ปี ประชาชนใน จ.สุราษฎร์ธานี เห็นชัดว่าได้ทรัพย์สินมาโดยสุจริต ซึ่งตนไม่กังวลใจ หากจะมีการใส่ร้ายป้ายสี

อย่างไรก็ตาม หลังการสมัครเลือกตั้งเสร็จ นายสุเทพ พร้อม ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ประมาณ 10 คน ได้เดินทางไปกราบไหว้สักการะ ศาลหลังเมือง รวมทั้ง พระธาตุศรีสุราษฎร์ และ ศาลเจ้าไหหลำ ก่อนที่จะเปิดปราศรัย ในช่วงค่ำของวันนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook