ปฐมพงษ์ท้าตร.จับ-จอยไม่โผล่รำลึก7ต.ค.

ปฐมพงษ์ท้าตร.จับ-จอยไม่โผล่รำลึก7ต.ค.

ปฐมพงษ์ท้าตร.จับ-จอยไม่โผล่รำลึก7ต.ค.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พล.อ.ปฐมพงษ์ เกษรศุกร์ อดีตประธานที่ปรึกษากองบัญชาการกองทัพไทย กล่าวกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. โดยระบุว่า ไม่ได้รู้สึกหวั่นไหว หลังศาลออกหมายจับ พร้อมกับ จอย ศิริลักษณ์ ผ่องโชค ดารานักแสดง ในข้อหามั่วสุมกัน ตั้งแต่ 10 คน ขึ้นไป กรณีปิดล้อมท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ และท่าอากาศยานดอนเมือง เมื่อวันที่ 24 พ.ย. - 3 ธ.ค. 2551 พร้อมท้าให้มาจับตนที่บ้านพักได้เลย เพราะตนไม่กลัว เนื่องจาก ในชีวิตทหาร เคยผ่านสนามรบมาแล้ว ซึ่งถือว่าหนักกว่านี้ หลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ระบุว่า หากพบตัวที่ใด ก็จะทำการจับกุมทันที

ขณะเดียวกัน ก็ตั้งขอสังเกตด้วยว่า ทำไมจึงมีการออกหมายจับ ในช่วงที่ กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย มีการจัดกิจกรรม รำลึกเหตุการณ์ 7ตุลา และแปลกใจว่า ทำไมจึงออกหมายจับแค่ตนกับ จอย ศิริลักษณ์ เท่านั้น เพราะคนที่ไปร่วมชุมนุม มีเป็นจำนวนมาก ทั้งนี้ ตนยังไม่ได้หารือเรื่องนี้กับ จอย ศิริลักษณ์

อย่างไรก็ตาม สำหรับกิจกรรมรำลึกเหตุการณ์ 7 ตุลา ที่จัดขึ้น ณ ลานพระบรมรูปทรงม้า และที่สถานีโทรทัศน์ ASTV นั้น ยังไม่สามารถบอกได้ว่า จะเดินทางไปร่วมงานหรือไม่ โดยจะขอประเมินสถานการณ์ก่อน

อย่างไรก็ตาม พล.อ.ปฐมพงษ์ ยังกล่าวด้วยว่า ก่อนหน้านี้ ตนได้ฟ้องกลับ นายกรัฐมนตรี นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และ พล.ต.ท.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ หัวหน้าพนักงานสอบสวน กรณีแจ้งข้อหาตน

ด้าน จอย ศิริลักษณ์ กล่าวว่า ขณะนี้ กำลังงงกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ส่วนกิจกรรมในวันนี้ คงไม่ไปร่วมงาน โดยจะขอปรึกษาทนายความก่อนว่า จะดำเนินการอย่างไรต่อไป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook