รมว.สธ.เยี่ยมเหยื่อบึ้มชี้พ้นอันตรายแล้ว

รมว.สธ.เยี่ยมเหยื่อบึ้มชี้พ้นอันตรายแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เข้าเยี่ยมอาการผู้ได้รับบาดเจ็บ จากเหตุระเบิดสมาน เมตตา แมนชั่น ถนนบางกรวย - ไทรน้อย อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ที่ยังพักรักษาอาการบาดเจ็บอยู่ที่โรงพยาบาลพระนั่งเกล้า 2 ราย คือ นายวีรศักดิ์ อนุพันธ์ อายุ 38 ปี กระดูกต้นขาหัก และ ด.ช.นิติพงษ์ ภู่หนู อายุ 7 ขวบ กะโหลกแตก

นายจุรินทร์ กล่าวว่า จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น มีผู้เสียชีวิต 3 ราย แขน 1 แขนตกอยู่ในที่เกิดเหตุ แต่ยังไม่พบร่าง ส่วนผู้บาดเจ็บ 9 รายนั้น ออกจากโรงพยาบาลได้แล้ว 6 ราย เหลืออีก 3 ราย ยังพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลพระนั่งเกล้า 2 ราย คือนายวีรศักดิ์ ที่บาดเจ็บที่กระดูกขาซ้าย เนื่องได้ถูกแรงกระแทกของระเบิดหล่นจากชั้น 4 ทะลุช่องระเบิดมาลงมาที่ชั้นล่าง ใช้เวลาผ่าตัดเมื่อคืนเป็นเวลา 2 ชั่วโมง อาการขณะนี้ดีขึ้น คาดว่าต้องนอนพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลอีกประมาณ 1 เดือน เพื่อดามกระดูกขา และทำกายภาพต่อไป ส่วน ด.ช. นิติพงษ์ ที่ถูกแรงกระแทกเข้าที่สมอง จนกะโหลกเปิด หลังจากได้รับการผ่าตัดแล้ว ผู้ป่วยรู้สึกตัวดี สามารถถอดเครื่องช่วยหายใจได้ในช่วงบ่ายวันนี้ เพราะเด็กค่อนข้างแข็งแรง หากไม่มีโรคแทรกซ้อน คาดว่าประมาณ 1 สัปดาห์ จะออกจากห้อง
ไอซียูได้ และที่โรงพยาบาลบางบัวทองอีก 1 ราย คือ นายสงกรานต์ บูชา อายุ 28 ปี ปวดที่สะโพกซ้าย อาการดีขึ้นแล้วเช่นกัน ทั้งนี้สำหรับค่ารักษาพยาบาลผู้บาดเจ็บทั้งหมด กระทรวงสาธารณสุข จะช่วยดูแล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook