ชวลิต เชื่อ พล.ต.สนั่น เดินหน้าปรองดอง ไม่ได้หวังนายกฯ

ชวลิต เชื่อ พล.ต.สนั่น เดินหน้าปรองดอง ไม่ได้หวังนายกฯ

ชวลิต เชื่อ พล.ต.สนั่น เดินหน้าปรองดอง ไม่ได้หวังนายกฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ประธานพรรคเพื่อไทย มองการเดินหน้าสร้างความปรองดองของ "พล.ต.สนั่น" เป็นเรื่องน่ายินดี เชื่อ ไม่ได้หวังเก้าอี้นายกฯ

พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ ประธานพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์กรณี พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ รองนายกรัฐมนตรี เดินสายพบปะกลุ่มต่างๆ สร้างความปรองดอง ว่าเป็นความพยายามของทุกฝ่ายที่ต้องการแสวงหาแนวทาง เพื่อให้เกิดสันติสุขในบ้านเมือง เป็นเรื่องที่น่ายินดี และน่าให้การสนับสนุน เพราะการสร้างความปรองดองไม่ใช่เรื่องยาก โดยเฉพาะนักการเมืองต้องพูดจากัน สร้างความรักความเข้าใจ

พล.อ.ชวลิต เชื่อว่า การดำเนินการเรื่องสร้างความปรองดองของ พล.ต.สนั่น ไม่ได้มุ่งหวังเก้าอี้นายกรัฐมนตรี และไม่ควรมองในแง่ที่จะทำให้เกิดความเสียหายกับ พล.ต.สนั่น ส่วนกรณี พล.ต.สนั่น ระบุว่า จะพบกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ตนเห็นว่า เป็นไปตามหลักการสร้างความปรองดอง แต่การพบ พ.ต.ท.ทักษิณ เพียงคนเดียว ไม่ได้หมายความว่าจะแก้ปัญหาได้ทั้งหมด เพราะต้องคุยกับทุกฝ่าย

พล.อ.ชวลิต กล่าวถึงกรณีนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคงลาออกจากตำแหน่ง เพื่อลงสมัครเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 1 จังหวัดสุราษฎร์ธานี ว่า เป็นเรื่องธรรมดาของการทำหน้าที่นักการเมือง เพราะพื้นที่นี้เป็นของพรรคประชาธิปัตย์ อย่างไรก็ตาม กรณีดังกล่าวทำให้มีคนเป็นห่วง และสื่อตั้งข้อสังเกตว่า เหตุใดนายสุเทพจึงต้องลงสมัครด้วยตัวเอง หรือต้องการเป็นนายกรัฐมนตรีสำรอง อย่างไรก็ตาม เชื่อว่า การลาออกของนายสุเทพ จะไม่มีผลต่อการดูแลความสงบเรียบร้อยทางการเมือง

ส่วนกรณีคนกังวลจะเกิดสถานการณ์รุนแรง ในเดือนตุลาคม พล.อ.ชวลิต กล่าวว่า ศอฉ.ไม่ควรจะพูดในลักษณะนี้ เพราะจะสร้างความไม่สบายใจให้กับประชาชน ทุกคนควรรีบช่วยกันทำงาน เพราะขณะนี้ถูกตั้งข้อสังเกตว่า เหตุที่เกิดขึ้นหลายครั้ง ทำไมจึงหาตัวคนทำไม่ได้ ถ้าทำให้ความจริงปรากฏไม่ได้ ก็ไม่ควรรีบพูด

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook