เครือข่ายตะวันออกเล็งเคลื่อนไปสธ.ระยอง

เครือข่ายตะวันออกเล็งเคลื่อนไปสธ.ระยอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ความคืบหน้า กลุ่มเครือข่ายประชาชนภาคตะวันออก จ.ระยอง และกลุ่มเครือข่ายประชาชนจากทุกภาคที่มาร่วมชุมนุมคัดค้าน การประกาศ 11 ประเภทโครงการรุนแรงในพื้นที่มาบตาพุด ซึ่งยังคงมีกลุ่มต่างๆ เดินทางมาอย่างต่อเนื่อง เช่น กลุ่มเครือข่ายผู้ได้รับผลกระทบการทำเหมืองแร่ทองคำ จ.พิจิตร และ จ.เพชรบูรณ์ กลุ่มอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมเนินมะปราง จ.พิษณุโลก และกลุ่มเครือข่ายจากประชาชนจาก จ.พระนครศรีอยุธยา จ.สระบุรี จ.จันทบุรี จ.สตูล และ จ.นครศรีธรรมราช รวมแล้วไม่ต่ำกว่า 1,000 คน

โดยกลุ่มเครือข่ายภาคตะวันออก นำโดย นายสุทธิ อัฌชาศัย พร้อมทั้งชาวบ้านใน จ.ระยอง เช่น ต.ตะพง ต.นาตาขวัญ อ.เมือง ได้จัดเตรียมอาหารน้ำดื่มไว้คอยบริการ ผู้ที่มาร่วมชุมนุม โดยตั้งเต็นท์ประกอบหุงหาข้าวปลาอาหาร ด้านข้างศูนย์ราชการบรรยากาศการชุมนุม ได้มีการขึ้นปราศรัยของแกนนำ แต่ละภูมิภาค ที่ได้รับความเดือดร้อนสลับกับการเล่นดนตรีจากศิลปินเพื่อชีวิต เช่น น้าเสก และ ซูซู เพื่อเป็นการผ่อนคลาย เนื่องจากสภาพอากาศร้อนอบอ้าว

ล่าสุดกลุ่มผู้ชุมนุมได้เตรียมเคลื่อนขบวนไปที่สำนักงานสาธารณสุข จ.ระยอง เพื่อให้สาธารณสุขจังหวัด ออกมาชี้แจงจำนวนผู้ป่วยที่ได้รับผลกระทบจากกลุ่มโรงงานในนิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด จากนั้นจะเคลื่อนขบวนเข้าไปที่นิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด ด้าน นายสยุมพร ลิ่มไทย ผู้ว่าฯ ระยอง กล่าวว่า ในการชุมนุมครั้งนี้ ประชาชนสามารถดำเนินการได้ แต่ขอให้มีการชุมนุมกันอย่างสงบ ไม่สร้างความเดือดร้อน และถ้าจะเคลื่อนขบวนไปยังนิคมอุตสาหกรรม ก็ขอให้ส่งตัวแทนไปดีกว่า


เครือข่ายประชาชนภาคตะวันออกเปิดเวที ปราศรัยใหญ่ท่ามกลางมวลชนค่อนข้างบางตา สำหรับบรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มเครือข่ายประชาชนภาคตะวันออก เพื่อคัดค้านการประกาศ 11 โครงการประเภทรุนแรง ที่บริเวณหน้าศูนย์ราชการ จ.ระยอง ในขณะนี้ แกนนำเครือข่ายของประชาชนที่ร่วมชุมนุม ได้ผลัดเปลี่ยนกันขึ้นเวที ซึ่งใช้รถบรรทุก 6 ล้อเป็นเวทีปราศรัยชั่วคราว โดยประเด็นปราศรัยส่วนใหญ่ เน้นในเรื่องการโจมตีการพัฒนาอุตสาหกรรม และผลกระทบที่เกิดจากการพัฒนาอุตสาหกรรม อย่างไรก็ตาม ในช่วงบ่ายนี้ได้ข่าวว่า แกนนำผู้นำชุมชนดังกล่าวว่า อาจจะมีการเคลื่อนการชุมนุมไปในเขตนิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด โดยเฉพาะบริเวณหน้าสำนักงานนิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook