ฮือฮา! อ็อกซ์ฟอร์ดเปิดรร.สอนหลักบริหารผู้นำ

ฮือฮา! อ็อกซ์ฟอร์ดเปิดรร.สอนหลักบริหารผู้นำ

ฮือฮา! อ็อกซ์ฟอร์ดเปิดรร.สอนหลักบริหารผู้นำ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มหาวิทยาลัยอ็อกซ์ฟอร์ด จัดตั้งโรงเรียนสอนหลักการบริหารแก่ผู้นำประเทศ ติวเข้มทุกด้านนาน 12 เดือน มุ่งสอนความรู้เกี่ยวกับทักษะและความรับผิดชอบของรัฐบาล

 สำนักข่าวต่างประเทศรายงาน ว่ามหาวิทยาลัยอ็อกซ์ฟอร์ดได้ จัดตั้งโรงเรียนสอนหลักการบริหารแก่ผู้นำประเทศในชื่อ "บลาวาทนิค สคูล ออฟ กัฟเวิร์นเมนท์" เพื่อเป็นเกียร์ติแก่นายเลโอนาร์ด บลาวาทนิค นักอุตสาหกรรมและเศรษฐีใจบุญชาวอเมริกันที่ได้บริจาคเงิน 75 ล้านปอนด์ (ประมาณ 3,700 ล้านบาท) ซึ่งมากที่สุดในรอบ 900 ปีนับตั้งแต่การจัดตั้งสถานศึกษาแห่งนี้

 ลอร์ด แพทเทน อธิการบดีมหาวิทยาลัยอ็อกซ์ฟอร์ด เปิดเผยว่า จะมีการสอนความรู้เกี่ยวกับทักษะและความรับผิดชอบของรัฐบาล ควบคู่ไปกับการศึกษาด้านมนุษยศาสตร์ สังคมศาสตร์ กฎหมาย วิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี สาธารณสุข การคลัง พลังงาน และ นโยบายความมั่นคง โดยนักศึกษาจะได้วุติปริญญาโทหลังผ่านหลักสูตรเข้มข้น 12 เดือน และเครือข่ายความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ วิธีคิด การมองย้อนประวัติศาสตร์เพื่อใช้ในการตัดสินใจโดยตั้งอยู่บนฐานข้อมูลที่ดีขึ้น
 
ทั้งนี้ โรงเรียนสอนหลักการบริหารแก่ผู้นำประเทศ จะเริ่มรับนักศึกษารุ่นแรกจำนวน 40 คนในปี 2555 ก่อนที่จะเพิ่มขึ้นเป็น 120 คนในช่วงไม่กี่ปีข้างหน้า โดยรงเรียนแห่งนี้จะเปิดสอนนักศึกษาจากทั่วโลก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook