สลด! สอ.ฝึกโดดร่ม โหม่งโลกดับต่อหน้าแม่

สลด! สอ.ฝึกโดดร่ม โหม่งโลกดับต่อหน้าแม่

สลด! สอ.ฝึกโดดร่ม โหม่งโลกดับต่อหน้าแม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จ.นครราชสีมา (21 ก.ย)  ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งเหตุว่าทหารสังกัดกองพลทหารราบที่ 3 ค่ายสุรนารี ประสบอุบัติเหตุจากการฝึกซ้อมกระโดดร่ม และได้นำตัวส่งโรงพยาบาลอำเภอพิมาย จ.นครราชสีมา ทราบชื่อต่อมาคือ ส.อ.อุดร เอี่ยมนอก อายุ 31 ปี ประสบอุบัติเหตุฝึกซ้อมกระโดดร่มแต่พลาดหัวโหม่งพื้นอาการสาหัส แพทย์ไม่สามารถยื้อชีวิตได้ เนื่องจากมีอาการบาดเจ็บสาหัส ร่างกระแทกพื้น ปอดฉีกขาด กระดูกแขน ขา แตกละเอียด เสียชีวิตในเวลาต่อมา 

สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้น เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 20 ก.ย. ขณะที่กองพลทหารราบที่ 3 ได้จัดฝึกซ้อมโดดร่มใช้เครื่องเฮลิคอปเตอร์นำพลร่มกองร้อยลาดตระเวนระยะไกลที่ 3 ขึ้นฝึกกระโดดที่สนามกีฬาโรงเรียนบ้านโนนม่วง จ.นครราชสีมา ท่ามกลางความสนใจของประชาชนเป็นจำนวนมาก

จังหวะที่ ส.อ.อุดร ซึ่งใช้ร่มใหม่และยังไม่เคยผ่านการใช้งานมาก่อน ระหว่างลอยอยู่กลางอากาศเกิดร่มชูชีพเกิดกางไม่เต็มที่ประกอบกับถูกลมพัดไปเกี่ยวกับปล่องควันไฟเมรุวัดโนนม่วง ทำให้ร่างของ ส.อ.อุดร ตกลงกระแทกพื้น ต่อหน้า นางสมมิ้ง เอี่ยมนอก มารดาที่เดินทางมาดูการฝึกครั้งนี้ด้วย

ด้านพล.ท.วีร์วลิต จรสัมฤทธิ์ แม่ทัพภาคที่ 2 กล่าวว่า ทางกองทัพภาคที่ 2 กำลังตรวจสอบหาสาเหตุของอุบัติเหตุว่าเกิดจากสาเหตุใด ส่วนการปูนบำเหน็จนั้นถือเป็นระเบียบที่กองทัพจะต้องดำเนินการอยู่แล้ว ซึ่งจะดูแลช่วยเหลือครอบครัวผู้เสียชีวิตอย่างเต็มที่ เนื่องจากเป็นการเสียชีวิตระหว่างการปฏิบัติหน้าที่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook