ศาลไม่รับคำร้องคุ้มครองทีโอทีฟ้องกทช.

ศาลไม่รับคำร้องคุ้มครองทีโอทีฟ้องกทช.

ศาลไม่รับคำร้องคุ้มครองทีโอทีฟ้องกทช.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศาลปกครอง ไม่รับคำร้องคุ้มครองชั่วคราวที่ ทีโอที ฟ้อง กทช. ชี้จุดมุ่งหมายเดียวกับ กสท. ซึ่งศาลได้ระงับการประมูล 3G ไปแล้ว


ศาลปกครอง มีคำสั่งไม่รับคำขอตามที่ บ.ทีโอที จำกัด มหาชน ยื่นขอให้ศาลไต่สวนฉุกเฉิน เพื่อกำหนดมาตรการคุ้มครองชั่วคราว ให้ระงับการดำเนินการใดๆ ของคณะกรรมการกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กทช.) ที่ให้มีการประมูล 3G ทั้งนี้เนื่องจากศาลได้มีคำสั่งกำหนดมาตรการคุ้มครองชั่วคราวคดีที่ บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) ยื่นฟ้อง กทช. กับพวก แล้วเมื่อวันที่ 16 ก.ย. โดยมีคำสั่งให้ระงับการประมูลสัปทาน 3G ไว้เป็นการชั่วคราวจนกว่าคดีจะถึงที่สุด ซึ่งเป็นคำสั่งที่ตรงตามวัตถุประสงค์ ที่ผู้ฟ้องมีคำขอในคดีนี้แล้ว กรณีจึงไม่มีเหตุสมควรที่จะมีคำสั่งตามคำขออีก จึงมีคำสั่งไม่รับคำขอกำหนดมาตรการคุ้มครองชั่วคราวไว้พิจารณา

อย่างไรก็ดี คำสั่งของศาลปกครองกลางดังกล่าว เป็นเพียงการวินิจฉัยเฉพาะคำขอคุ้มครองชั่วคราวเท่านั้น แต่ศาลยังจะพิจารณาเนื้อหาคดีที่ บ.ทีโอที ยื่นฟ้องสำนักงาน กทช. ที่กระทำการโดยไม่ชอบด้วยกฎหมายต่อไป โดย ทีโอที เห็นว่า การใช้อำนาจออกประกาศของ กทช.ดังกล่าว ขัดต่อรัฐธรรมนูญฯ ปี 2550 และพระราชบัญญัติว่าด้วยการให้เอกชนเข้าร่วมงาน หรือดำเนินการในกิจการของรัฐ พ.ศ.2535

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook