ศาลปกครองกลางเลื่อนนัดไต่สวน 3 จี เป็นวันที่ 15 ก.ย.

ศาลปกครองกลางเลื่อนนัดไต่สวน 3 จี เป็นวันที่ 15 ก.ย.

ศาลปกครองกลางเลื่อนนัดไต่สวน 3 จี เป็นวันที่ 15 ก.ย.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เลื่อนขึ้นเร็ว เนื่องจากต้องการให้พิจารณาเร็วขึ้น กทช.เชื่อศาลเข้าใจเป็นเรื่องเร่งด่วน รอเปิดประมูล 20 ก.ย.นี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 18.00 น. นายสถาพร เอียดใหญ่ ผู้จัดการฝ่ายคดี บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า หลังจากที่ศาลปกครองกลางได้มีคำสั่งกลางมีคำสั่งรับคำฟ้อง ไว้พิจารณา และนัดไต่สวนคู่ความในวันที่ 16 กันยายนนี้ เวลา 09.30 น. เพื่อจะพิจารณาว่ากำหนดมาตรการคุ้มครองชั่วคราว ตามที่ บมจ.กสท. ยื่นคำขอหรือไม่ ที่ขอให้ศาลสั่ง กทช. ยุติการปฏิบัติหน้าที่เพื่อดำเนินการใด ๆ เกี่ยวกับการจัดสรรคลื่นความถี่นั้น ศาลได้แจ้งกลับมาอีกครั้งว่าขอเลื่อนการพิจารณามาเป็นวันที่ 15 กันยายน 2553 เวลา 13.00 น.

ทั้งนี้ พ.อ.นที ศุกลรัตน์ กรรมการ กทช. และในฐานะประธานคณะกรรมการเพื่อการออกใบอนุญาต 3 จี กล่าวว่า กทช.ได้รับหนังสือรับฟ้องคำร้องของ กสทฯ แล้ว โดยให้ กทช.ไปให้ถ้อยคำต่อศาลในวันที่ 16 กันยายนนี้ ขณะเดียวกัน กทช.ได้ยื่นคำร้องต่อศาล เพื่อขอไปให้ถ้อยคำเร็วขึ้นกว่าที่กำหนดจากวันที่ 16 กันยายน เป็นวันที่ 15 กันยายน เนื่องจากต้องการให้การพิจารณาเกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว ซึ่งเชื่อว่าศาลมีความเข้าใจ เพราะเป็นเรื่องเร่งด่วน และจะเปิดประมูลในวันที่ 20 กันยายนนี้

"กทช.ขอยืนยันว่าได้ดำเนินการอย่างถูกต้องตามกฎหมายที่ให้อำนาจ กทช.และทำอย่างโปร่งใส และเป็นประโยชน์ต่อประชาชนและประเทศชาติ ซึ่ง กทช.มั่นใจว่าทำดีที่สุดแล้ว ดังนั้นต้องขึ้นอยู่กับการคำตัดสินของศาล ซึ่ง กทช.พร้อมน้อมรับและจะปฏิบัติตามคำตัดสินของศาล" พ.อ.นที กล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook