มาร์ค ขอเป็นนายกฯ อีกรอบแล้วจะวางมือ

มาร์ค ขอเป็นนายกฯ อีกรอบแล้วจะวางมือ

มาร์ค ขอเป็นนายกฯ อีกรอบแล้วจะวางมือ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ประกาศพร้อมวางมือ หากเลือกตั้งครั้งหน้าตนเองได้เป็นนายกรัฐมนตรีอีกครั้ง ชี้เป็นปลายทางชีวิตการเมือง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  เมื่อวานนี้ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้เปิดโอกาสให้คณะคนรุ่นใหม่ ซึ่งเป็นตัวแทนจากพรรคการเมืองในอาเซียน เข้าพบที่พรรคประชาธิปัตย์เมื่อวันที่ 12 กันยายนที่ผ่านมา โดยใช้เวลาในการพูดคุยร่วม 1 ชั่วโมง

ในโอกาสนี้ นายกรัฐมนตรีได้ลำดับเหตุการณ์ทางการเมือง ตั้งแต่ที่มีการยุบพรรคพลังประชาชน  จนทำให้พรรคประชาธิปัตย์มีโอกาสจัดตั้งรัฐบาล ซึ่งตลอดเวลา 1 ปีครึ่งที่ผ่านมา ประสบปัญหาความท้าทายหลายเรื่อง แต่รัฐบาลก็สามารถฟันฝ่าไปได้ ทั้งปัญหาเศรษฐกิจและการเมือง โดยเฉพาะเศรษฐกิจได้ขยายตัวอย่างต่อเนื่อง และคาดว่าปีนี้จะถึงร้อยละ 6 และตนวางเป้าหมายว่า ถ้าบ้านเมืองสงบก็พร้อมจัดการเลือกตั้งใหม่

หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ยังกล่าวอีกว่า เหตุที่ทำให้สามารถผ่านอุปสรรคไปได้ เพราะมีจุดยืนและอุดมการณ์ทางการเมืองที่ตั้งใจมายาวนาน และคิดเสมอว่าต้องทำเพื่อบ้านเมือง ซึ่งหากไม่มีอุดมการณ์จะทำงานลำบาก ท่ามกลางความขัดแย้งที่มีอยู่ และถือว่าเหตุการณ์ที่ผ่านมาเป็นประสบการณ์ทำงานที่สำคัญสำหรับตน ซึ่งตนชนะการเลือกตั้งเมื่อครั้งมีอายุ 27 ปี  และถึงจุดสูงสุดทางการเมืองเป็นนายกรัฐมนตรี  และถ้ามีการเลือกตั้งในเร็ว ๆ นี้ หรือปีหน้า ก็ตั้งใจจะลงสมัครอีกครั้ง หากโชคดีมีโอกาสเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลและเป็นนายกรัฐมนตรีอีกครั้ง ก็คงถึงปลายทางชีวิตทางการเมืองแล้ว  แต่ถ้าไม่ได้เป็นนายกรัฐมนตรีอีก คงพิจารณาอีกอย่างหนึ่ง และหลังชีวิตการเมืองจะหาอาชีพที่เหมาะสม หากได้ทำตามที่ต้องการ ก็นับว่าโชคดี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook