เศร้า! ปิดตำนานเพื่อนซี้ ลิงหมา เ้จ้าเสือ โดนวางยาตาย

เศร้า! ปิดตำนานเพื่อนซี้ ลิงหมา เ้จ้าเสือ โดนวางยาตาย

เศร้า! ปิดตำนานเพื่อนซี้ ลิงหมา เ้จ้าเสือ โดนวางยาตาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ภาพ 'เจ้าแต้ว' ลิงแสมเพศผู้ อายุ 5 เดือน ที่มักจะขึ้นขี่หลัง 'เจ้าเสือ' สุนัขเพศผู้พันทาง อายุ 2 ปี สีดำลายน้ำตาลเหมือนลายเสือ เดินไปมาบริเวณหน้าบ้านพักข้าราชการตำรวจและลานจอดรถของสถานีตำรวจภูธรพระขาว อ.บางบาล จ.พระนครศรีอยุธยา กลายเป็นภาพคุ้นชินและเป็นที่กล่าวขวัญของประชาชนที่พบเห็นความน่ารักของสัตว์ต่างสายพันธุ์นี้ โด่งดังจนเป็นข่าวมาแล้วนั้น

ส.ต.อ.สมยศ ผิวขำ ผบ.หมู่งานป้องกันและปราบปรามช่วยราชการจราจร สภ.พระขาว เจ้าของสัตว์ทั้งตัว เล่าว่า ได้เจ้าแต้วมาจากพระสงฆ์รูปหนึ่ง ช่วงแรกที่นำเจ้าแต้วมาเลี้ยงก็ถูกสุนัขจรจัดแถวบ้านกัดจนที่ขา เมื่อรักษาจนหายดีแต่ยังเดินไม่ค่อยได้มักอาศัยกระโดดขึ้นหลังเจ้าเสือเป็นประจำ ทุกวันเวลาที่ตนเองจะไปทำงาน เมื่อติดเครื่องรถจักรยานยนต์ เจ้าเสือและเพื่อนสุนัขตัวอื่น ๆ ที่เลี้ยงไว้ มักจะวิ่งตามไปส่งที่โรงพักเป็นประจำ

ล่าสุดตำนานของเพื่อนซี้ลิงกับหมาต้องปิดลงเมื่อ เจ้าเสือ สุนัขพันธุ์ทางถูกวางยาเบื่อตาย และเป็นที่น่าสลดใจยิ่งนักเมื่อ 'เจ้าแต้ว'นอนกอดศพเพื่อนซี้ที่โดนยาเบื่อ โดยพยายามคอยหาเห็บและหมัดให้กับเจ้าเสือเหมือนกับทุกเช้าที่ได้ทำ ซึ่งมันไม่รู้ว่าเจ้าเสือนั้นถูกวางยาเบื่อตายแล้ว และบางครั้งเจ้าแต้ว ยังใช้มือแหย่เข้าไปที่ใบหน้าของเจ้าเสือ เหมือนกับคล้ายจะปลุกให้เจ้าเสือตื่นอีกด้วย

ส.ต.อ.สมยศ ผิวขำ เจ้าของหมาและลิง บอกว่า เจ้าเสือกับเจ้าแต้วด้วยความซุกซนจนบางครั้งขึ้นไปเล่นอยู่บนรถกระบะของเพื่อนตำรวจด้วยกัน จนถูกเจ้าของรถต่อว่าและขู่ว่าจะเบื่อหมาและลิงให้ตายซึ่งหลัง ๆ ตนได้ผูกและขังสัตว์ทั้ง 2 ชนิดไว้ในบ้าน แต่คาดว่าความซนของลิงและหมา ทำให้สัตว์ทั้ง 2 ไปเล่นบนรถคันดังกล่าวอีก และก่อนหน้านี้แมว 2 ตัวที่เลี้ยงไว้ก็โดนวางยางเบื่อตายไปแล้ว จนสุดท้ายเจ้าเสือถูกวางยาเบื่อตายไปในที่สุด

มาถึงตอนนี้ตนได้ทำเรื่องย้ายไปอยู่ที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 เพื่อตัดปัญหา โดยจะนำสัตว์ทั้งหมดไปเช่าบ้านอยู่และให้ภรรยาเป็นผู้ดูแลเพื่อให้ปัญหาต่าง ๆ ได้หมดไปรวมถึงความบาดหมางใจกับเพื่อนตำรวจให้ลดลงด้วย ส.ต.อ.สมยศ กล่าวปิดท้าย

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ ของ เศร้า! ปิดตำนานเพื่อนซี้ ลิงหมา เ้จ้าเสือ โดนวางยาตาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook