เพื่อไทย ปัด สมยอมรัฐเสนอ 5 ปรองดอง

เพื่อไทย ปัด สมยอมรัฐเสนอ 5 ปรองดอง

เพื่อไทย ปัด สมยอมรัฐเสนอ 5 ปรองดอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ยืนยัน 5 แนวทางสมานฉันท์ ไม่มีเบื้องหลังสมยอมกับรัฐบาลแน่นอน ย้ำ ต้นเหตุจากรัฐบาลแก้ปัญหาความรุนแรงไม่ได้ หวั่น ส่งผลกระทบประเทศชาติ

นายปลอดประสพ สุรัสวดี รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย เปิดเผยถึงที่มาของ 5 จุดยืนสำคัญของพรรค ที่มีการวิพากษ์วิจารณ์ว่า แนวทางดังกล่าวมีการรู้เห็นสมยอมกันกับรัฐบาลหรือไม่ โดย นายปลอดประสพ กล่าวยืนยันว่า พรรคเพื่อไทย ไม่ได้มีการต่อรอง หรือ รู้เห็นสมยอมกับรัฐบาลแต่อย่างใด ทั้งนี้ ที่ออกมาแถลงจุดยืน ก็เนื่องจากพรรคได้ติดตามสถานการณ์ของบ้านเมืองแล้ว พบว่า ที่ผ่านมารัฐบาล ยังไม่สามารถแก้ไขวิกฤติได้ จนกระทั่ง ล่าสุด เกิดเหตุระเบิดที่ สถานีโทรทัศน์ NBT ทำให้ พรรคเพื่อไทยและในหลายองค์กร มีความห่วงใยในเรื่องดังกล่าว จึงเห็นว่า จะต้องมีเป้าหมายที่ชัดเจน เพื่อแก้ไขวิกฤติของบ้านเมือง ให้เกิดความสงบสุขต่อไป

นอกจากนี้ นายปลอดประสพ กล่าวถึงการแต่งตั้งโยกย้ายนายทหารประจำปีว่า เนื่องจาก การแต่งตั้งโยกย้ายนายทหาร ได้มีการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแล้ว ตนจึงไม่ขอแสดงความเห็น แต่ก็อยากให้ทุกคน ทำหน้าที่อย่างเต็มความสามารถ ส่วนการโยกย้ายข้าราชการในกระทรวงมหาดไทยนั้น นายปลอดประสพ กล่าวว่า ตนเสียใจ ที่ไม่มีการควบคุมการแต่งตั้งให้ดี เพราะการแต่งตั้งที่ไม่เรียงตามอาวุโสเช่นนี้ ถือว่าเป็นการไม่ทำตามประเพณีที่ผ่านมา ซึ่งข้อเท็จจริงเรื่องการโยกย้ายเป็นอย่างไร สังคมย่อมรู้ดี อย่างไรก็ตาม นายปลอดประสพ ยังกล่าวถึง พรรคภูมิใจไทย ที่มีการเปิดตัว ส.ส.ใหม่ อย่างต่อเนื่อง โดยเห็นว่า พรรคภูมิใจไทย เป็นพรรคชั่วคราวที่ไม่ยืนยง และไม่มีประโยชน์ ที่จะดึงตัว ส.ส. ไปเข้าร่วมจำนวนมาก ทั้งนี้ ขณะนี้ พรรคภูมิใจไทย ก็ยังคงเป็นพรรคร่วมรัฐบาล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook