รวบแล้วช่างกลยิงถูกป.3ดับบนเมล์113

รวบแล้วช่างกลยิงถูกป.3ดับบนเมล์113

รวบแล้วช่างกลยิงถูกป.3ดับบนเมล์113
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผกก.สน.มีนบุรี เผย รวบแล้ว เด็กช่างกลเทคโนโลยีบางกะปิ วัยแค่ 16 ปี มือยิงเด็ก ป.3 ดับ พร้อมของกลาง เตรียมแถลงข่าว 10.00 น. วันนี้ ด้าน รมว.ศธ. ระบุ เตรียมใช้มาตรการขั้นเด็ดขาดสถาบันการศึกษา ปล่อยเด็กตีกัน พร้อมเรียก 18 สถาบันเสี่ยง สั่งกำชับเช้านี้

พ.ต.อ.รัฐศักดิ์ รักสลาม ผกก.สน.มีนบุรี เปิดเผย สำนักข่าว ทีวี ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ขณะนี้ ตำรวจ สายสืบของ สน.มีนบุรี สามารถจับกุมตัวคนร้าย ที่ใช้อาวุธปืนยิง เด็กชาย จตุพร ผลผกา อายุ 9 ขวบ นักเรียน ป.3 โรงเรียนวัดบำเพ็ญเหนือ จนเสียชีวิต บนรถเมล์ สาย 113 ได้แล้ว โดยผู้ก่อเหตุเป็นเยาวชน จึงไม่สามารถเปิดเผยชื่อได้ ผู้ก่อเหตุมีอายุ 16 ปี เป็นนักเรียน ของ ร.ร.เทคโนโลยีบางกะปิ พร้อมของกลางอาวุธปืนที่ใช่ก่อเหตุ และจะมีการประชุมและแถลงข่าวที่ บช.น. ในเวลา 10.00 น. วันนี้ด้วย

ด้าน พ.ต.อ.สมบูรณ์ พุทธพงษ์ รอง ผบก.น.3 เปิดเผยเพิ่มเติมว่า ขณะนี้ จับกุมผู้ต้องหา เพิ่มขึ้นอีก 1 คน พร้อมอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ลูกซอง 1 กระบอก สารภาพใช้อาวุธปืนก่อเหตุ กลุ่มนักเรียนฝ่ายตรงข้ามแล้วไปโดยเด็ก คนยิง
มีคนเดียว ทางกฎหมายถือว่า ร่วมกันก่อเหตุและกำลังตามล่าตัวนักเรียนนักเลง ที่ร่วมก่อเหตุอีกหลายคน ซึ่งทางตำรวจ ทราบเบาะแสทั้งหมดแล้ว

ด้าน นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เปิดเผยกับ ทีวี ไอ.เอ็น.เอ็น. กรณีเกิดเหตุ นักเรียนช่างกลเทคโนบางกะปิ ก่อเหตุยิงใส่รถเมล์ สาย113 จนเป็นเหตุให้ เด็กนักเรียน อายุ 9 ขวบ เสียชีวิตวานนี้ รวมถึง การก่อเหตุทะเลาะวิวาท และทำร้ายร่างกายกันของเด็กนักเรียนสถาบันกลุ่มเสี่ยง โดยยอมรับว่า ปัจจุปันเด็กมีพฤติกรรมรุนแรงมากขึ้น รวมถึง มีการใช้อาวุธรุนแรงมากยิ่งขึ้น ซึ่งทางกระทรวง จะประสานกับทางกองบัญชากาารตำรวจนครบาล สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อดำเนินมาตรการขั้นเด็ดขาด โดยในวันนี้จะเชิญตัวแทนสถาบันกลุ่มเสี่ยง ทั้ง 18 สถาบัน มากำชับ และบอกมาตรการที่จะต้องดำเนินการ เพื่อเป็นการป้องกัน โดยระบุว่า หากสถาบันใดมีการก่อเหตุในลักษณะรุนแรงอีก จะดำเนินการขั้นรุนแรง ถึงขั้นสั่งปิดสถาบันการศึกษาทันที และในส่วนของสถาบันการศึกษาเอกชนด้วย

อย่างไรก็ตาม นายชินวรณ์ ยอมรับว่าช่วงเวลาที่ก่อเหตุ จะเป็นเวลาหลังเลิกเรียน เมื่อเกิดเหตุทางสถาบัน มักจะอ้างว่า ไม่ใช่เวลาที่ต้องรับผิด ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ จะต้องมีการพูดคุยในเรื่องดังกล่าว เพื่อหามาตรการป้องกันต่อไป

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook