อึ้ง!! รถติดยาว100กิโลเมตร ค้างบนถนนนาน5วัน

อึ้ง!! รถติดยาว100กิโลเมตร ค้างบนถนนนาน5วัน

อึ้ง!! รถติดยาว100กิโลเมตร ค้างบนถนนนาน5วัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทางด่วนสายปักกิ่ง-ทิเบต เผชิญสภาพการจรจาจรติดขัดอย่างหนักอีกครั้งเมื่อวันเสาร์ที่ผ่าน ยานพาหนะแทบเคลื่อนตัวไม่ได้เป็นระยะทางยาวถึง 30 กม. แต่ยังถือว่า การจราจรติดขัดน้อยกว่าเมื่อช่วง 4 วันก่อนหน้านี้

รถติดแทบเคลื่อนตัวไม่ได้เป็นระยะทางยาวเกือบ 100 กม.สาเหตุจราจรติดขัดอย่างหนักเพราะเกิดอุบัติเหตุและมีการซ่อมแซมถนนเป็นระยะๆ สตรีผู้ใช้ถนนสายดังกล่าว โทรศัพท์แจ้งเตือนผู้คนให้่หลีกเลี่ยงการใช้ทางด่วนสายปักกิ่ง-ทิเบต เพราะรถแทบเคลื่อนตัวไม่ได้ การจราจรติดขัดลามถึงเมืองใหญ่อีกหลายเมือง โดยเฉพาะเส้นทางมุ่หน้าสู่มองโกเลียใน ทางภาคเหนือของจีน

ก่อนหน้านี้ เมื่อ 14 ส.ค.ที่ผ่านมา สภาพการจราจรบนทางด่วนสายปักกิ่ง - ทิเบต ติดขัดต่อเนื่องยาวนานถึง 10 วัน ยานหนะหลายคันติดค้างอยู่บนถนนนานถึง 5 วัน ถือเป็นสภาพการจราจรติดขัดมากที่สุดครั้งหนึ่งของประเทศ ผู้คนต้องลงจากรถนั่งหลบหาที่บังแดดกันริมถนน บ้างเล่นไพ่ฆ่าเวลา บ้างต้องหลับนอนกันบนถนนลาดยางและซื้อหาอาหารกินกันตามร้านแผงลอยริมถนน ท่ามกลางการขูดรีดราคาอาหารแพงขึ้นหลายเท่า ตัวอย่างเฉพาะน้ำดื่มบรรจุขวด ราคาขายพุ่งถึงขวดละ 10 หยวน หรือราว 50 บาท สูงกว่าราคาปกติถึง 10 เท่า

ทั้งนี้ แม้รัฐบาลจีนพยายามขยายเส้นทางถนนหลวงทั่วประเทศให้เป็น 4 เลน แต่ยังรองรับการเติบโตทางเศรษฐกิจของจีนไม่ทัน ขณะที่เศรษฐกิจจีนเพิ่งโตแซงญี่ปุ่นขึ้นเป็นอันดับ 2 ของโลกรองจากสหรัฐฯเมื่อเร็วๆนี้.

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook