สมยศ ขีดเส้นพธม.รายงานตัว 30 ส.ค.นี้

สมยศ ขีดเส้นพธม.รายงานตัว 30 ส.ค.นี้

สมยศ ขีดเส้นพธม.รายงานตัว 30 ส.ค.นี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้ช่วย ผบ.ตร. ขีดเส้น กลุ่มพันธมิตร คดียึดสนามบิน รายงานตัวถึงวันที่ 30 ส.ค. นี้ หากไม่มาจะขออนุมัติศาลออกหมายจับ

พล.ต.ท.สม ยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะหัวหน้าชุดพนักงานสอบสวนคดีพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย บุกยึดสนามบินดอนเมืองและสนามบินสุวรรณภูมิ กล่าวถึงความคืบหน้าการรายงานตัว ของผู้ถูกกล่าวหาในคดีนี้ ว่า วันนี้ มีผู้ถูกกล่าวหา เข้ารายงานตัวรวม 2 ราย โดยมี พล.ต.อ.ประทิน สันติประภพ อดีตสมาชิกวุฒิสภา กรุงเทพมหานคร ที่ทำหนังสือขอเลื่อนเข้าพบพนักงานสอบสวนเป็นวันนี้ และเหลือผู้ถูกกล่าวหาอีก 6-7 ราย ที่ยังไม่มาเข้าพบพนักงานสอบสวนให้มาเข้าพบ หรือ ประสานเข้ามา ภายในวันจันทร์ที่ 30 ส.ค. นี้ หากยังไม่มาพบพนักงานสอบสวน จะยื่นขออนุมัติศาลเพื่อออกหมายจับต่อไป พร้อมยืนยันว่า เป็นการทำตามหน้าที่ ซึ่งเมื่อวาน ตนได้เข้ารายงานคดีนี้ ให้กับ พล.ต.อ.ประทีป ตันประเสริฐ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้รับทราบ ซึ่ง พล.ต.อ. ประทีป ก็ชมว่าทำงานดี และไม่ได้กำชับอะไรเป็นพิเศษ

สำหรับ ข้อหาก่อการร้ายนั้น มีการแจ้งข้อกล่าวหามาตั้งแต่พนักงานสอบสวนชุดแรก โดยทีมของตนเป็นชุดพนักงานสอบสวนชุดที่ 3 หากไม่ปฏิบัติตาม ก็จะมีความผิดฐานละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ ส่วนกรณีที่ วันนี้ พล.ต.อ. ประทิน
ใช้เวลาในการให้ปากคำกับพนักงานสอบสวนนาน กว่า 8 ชั่วโมง นั้นก็ถือว่าเป็นสิทธิ์ หากผู้ถูกกล่าวหามีข้อสงสัยในข้อกล่าวหา ต่างๆ ก็สามารถสอบถามพนักงานสอบสวนได้

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook