รวบแก๊งดูดส้วมตระเวณหลอกเงินคนแก่ปทุมฯ

รวบแก๊งดูดส้วมตระเวณหลอกเงินคนแก่ปทุมฯ

รวบแก๊งดูดส้วมตระเวณหลอกเงินคนแก่ปทุมฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปทุมธานีแก๊งดูดส้วมหลอกเงินผู้สูงอายุ ขณะหลบถูกสกัดจับได้ รับทำมาหลายรายแล้ว

เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 26 ส.ค.53 ขณะที่ ร.ต.ท.สมภพ ขันแก้ว และ ด.ต.ประดิษฐพงษ์ ศิริวัฒน์ ร้อยเวรสองศูนย์ สภ.คลองหลวง ได้รับแจ้งเหตุให้สกัดจับกุมรถดูดส้วมสีน้ำเงินได้หลอกเงินผู้สูงอายุแล้วขับรถหลบหนีเหตุเกิดในท้องที่ตำบลคลองเจ็ด อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ให้ช่วยสกัดจับกุมด้วย และขณะได้ตรวจมาตามถนนพหลโยธินได้พบรถดูดส้วมจึงได้เรียกให้หยุดตรวจพบว่าเป็นรถคันก่อเหตุจึงได้จับกุมนำส่งท้องที่ สภ.คลองห้า

ต่อมา พ.ต.ท.พัลลภ แอร่มหล้า สวญ.สภ.คลองห้า ได้ทำการสอบสวนพร้อมด้วย พ.ต.ท.ธนะกฤต จันทร์ชีระ สารวัตรเวรสอบสวน โดยมีนางลออ แสงเทศ อายุ 68 ปี อยู่บ้านเลขที่ 39 ม.8 ต.คลองเจ็ด อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ได้ชี้ตัวนายพยุง เฉยดี อายุ 63 ปี และนายศร เอื้อจิต อายุ 49 ปี และชายอีกรายได้หลบหนีไปให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดูว่าทั้งหมดได้มาหลอกตนว่าเจ้าหน้าที่ อบต.ให้มาดูดส้วม ตนก็หลงเชื่อจึงได้เรียกนางสาวสายสวาท แสงเทศ อายุ 40 ปี บุตรสาวตนซึ่งอยู่บ้านอีกหลังหนึ่งให้มาตกลงราคาในการดูดส้วม โดยนายพยุง ได้บอกว่าจะคิดค่าดูดวงละ 450 บาท ตนจึงดูดไปสองวง และให้มาดูดบ้านแม่อีกหนึ่งวง แต่ได้บอกนางลออ ว่าคิดวงละ 50 บาท นางลออ จึงให้ดูด พอดูดส้วมเสร็จนายพยุงได้แจ้งให้นางลออ ว่าขอเงินค่าดูดด้วยนางลออ จึงไปหยิบเงินในห้องมาให้หนึ่งพันสามร้อยบาท แต่นายพยุง บอกว่าไม่พอให้เอามาเพิ่มอีก ตนจึงเข้าไปในห้องหยิบมาให้อีกหนึ่งพันบาท นายพยุงก็บอกว่ายังไม่พอเพราะได้ทำฝาปิดส้วมให้ซึ่งเป็นพลาสติกไม่ใช่ฝาทองเหลือง ของเดิม จึงได้เข้าไปหยิบเงิน แต่นายพยุงได้ตามไปถึงหน้าห้องนอน ทำให้นางลออ ต้องล็อกประตูห้อง แล้วได้นำเงินมาให้นายพยุง รวม ห้าพันสามร้อยบาท ขณะนั้นชายที่หลบหนีไปได้บอกให้นางลออ เข้าไปดูในห้องน้ำมาเสร็จเรียบร้อยหรือไม่ แต่นางลออ ไม่เข้าไป เนื่องฝาท่อปิดส้วมอยู่ด้านนอกห้องน้ำจึงได้เรียกลูกสาวมา ทำให้แก๊งดูดส้วมรีบขับรถหลบหนีไป ตนจึงไปแจ้ง อบต.คลองเจ็ด และได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจจนจับกุมได้ดังกล่าว

ทางพ.ต.ท.พัลลภ แอร่มหล้า สวญ.สภ.คลองห้า ได้ฝากเตือนผู้สูงอายุให้ระวังแก๊งดูดส้วม เคยก่อเหตุหลอกผู้สูงอายุมาหลายท้องที่ว่า ทางเทศบาลหรือ อบต.ให้มาดูดส้วม แล้วหลอกเรียกเงินจำนวนมาก แล้วหลบหนีไป หากผู้เสียหายรายใดเคยถูกหลอกให้มาชี้ตัวได้ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อหา พรบ.สาธารณสุขและข่มขู่เรียกเงินกรรโชคทรัพย์ดำเนินคดีต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook