ผบช.น.เผยพร้อมรับมือเสื้อ แดงแต่งดำ

ผบช.น.เผยพร้อมรับมือเสื้อ แดงแต่งดำ

ผบช.น.เผยพร้อมรับมือเสื้อ แดงแต่งดำ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผบช.น. เผยเตรียมกำลัง ตร.รับมือการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงแต่งดำ ในวันพรุ่งนี้ ซักซ้อมวางมาตรการ ระบุอย่าทำผิด กฎหมายภายใต้ พ.ร.ก. ฉุกเฉิน มอบ ผบก.น.1 ประสานงาน

พล.ต.ท.สัณฐาน ชยนนท์ ผบช.น. พร้อมด้วย พล.ต.ต.สุเมธ เรืองสวัสดิ์ พล.ต.ต.วรศักดิ์ นพสิทธิพร พล.ต.ต.อนันต์ ศรีหิรัญ รอง ผบช.น. ผบก.น.1,2,4,5,6 บก.สส. บก.อคฝ. บก.จร. และ บก.สปพ. ได้เรียกประชุมเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่เกี่ยวข้องเพื่อวางมาตรการการดูแลความปลอดภัย และความมั่นคง หลังกลุ่มคนเสื้อแดง ประกาศเตรียมสวมใส่เสื้อสีดำ มาชุมนุมประท้วงในประเด็นการทำงานแบบสองมาตรฐาน ของเจ้าหน้าที่รัฐทั้งนี้ พล.ต.ท.สัณฐาน กล่าวก่อนการประชุมว่า การประชุมวันนี้เป็นการเรียกเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด มาประชุมด้านความมั่นคง

เนื่องจากวันพรุ่งนี้ (26 ส.ค.) กลุ่มเสื้อแดง ที่จะเปลี่ยนมาสวมใส่เสื้อสีดำ โดยนัดรวมตัวกันเพื่อทำกิจการต่างๆ สำหรับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ มีวัตถุประสงค์ในการดูแล 3 เรื่อง คือ 1.ดูแลประชาชนที่มาชุมนุมให้ได้รับความสะดวก 2.ป้องกันไม่ให้มีมือที่ 3 เข้ามาแทรกแซงในการชุมนุม 3.หากประชาชนที่มาชุมนุม โดยสงบแล้วมีพฤติกรรมไม่ขัดกับกฎหมายทุกอย่างก็จะไม่มีปัญหา

พล.ต.ท.สัณฐาน ชยนนท์ ผบช.น.เปิดเผยการติดตามความเคลื่อนไหว ของกลุ่มคนเสื้อแดง ที่เปลี่ยนมาแต่งกายชุดดำ ต่อต้านการปฏิบัติหน้าที่ของรัฐบาล ในการทำงานสองมาตรฐาน ในวันนี้จึงได้เรียกประชุมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เพื่อวางมาตรการ 3 ขั้นตอน คือ ประการแรก ดูแลประชาชนที่มาชุมนุม ให้ได้รับความสะดวก ประการที่ 2 ดูแลไม่ให้มือที่ 3 เข้ามาแทรกแซงก่อความปั่นป่วนและประการสุดท้าย ดูแลพี่น้องในชุมชนให้ได้รับความปลอดภัย และไม่กระทำความผิดต่อกฎหมาย สำหรับการชุมนุมจะเข้าข่ายกระทำความผิด หรือไม่นั้น เพราะในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ยังมี พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ประกาศใช้อยู่

อย่างไรก็ดี พล.ต.ท.สัณฐาน ยังได้สั่งการไปยัง พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 ให้เป็นผู้ประสานงาน กับกลุ่มผู้ชุมนุมว่า จะมีการชุมนุมและเคลื่อนไหวอย่างไร นอกจากนี้ยังสั่งการให้ผู้กำกับการในพื้นที่ ที่มีการชุมนุมทำความเข้าใจกับผู้นำชุมชนต่างๆ ให้เคลื่อนไหวอยู่ในความสงบอย่ากระทำผิดกฎหมาย

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook