จ.น่าน ประชุมคณะทำงานพิสูจน์หาสาเหตุการตกเฮลิคอปเตอร์ คณะปลัด ก.ทรัพย์ฯ

จ.น่าน ประชุมคณะทำงานพิสูจน์หาสาเหตุการตกเฮลิคอปเตอร์ คณะปลัด ก.ทรัพย์ฯ

จ.น่าน ประชุมคณะทำงานพิสูจน์หาสาเหตุการตกเฮลิคอปเตอร์ คณะปลัด ก.ทรัพย์ฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จังหวัดน่าน ประชุมคณะทำงานพิสูจน์หาสาเหตุการตกเฮลิคอปเตอร์ คณะปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

เช้าวันนี้ จังหวัดน่าน ได้ประชุมคณะทำงานพิสูจน์หาสาเหตุการตกของเฮลิคอปเตอร์ คณะปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ได้มีการหารือสถานที่ ฮ. ตก อำเภอนาหมื่น ที่ห้องประชุมกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดน่าน โดยมีนายวีรวิทย์ วิวัฒนวานิช ผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน พ.ต.อ.สุรเชษฐ์ โทปุญญานนท์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัด พร้อมคณะทำงาน ทั้งฝ่ายสอบสวน ฝ่ายพิสูจน์หลักฐาน ฝ่ายการสนับสนุน พอ.วิจักร สิริบรรณสพ รองผู้บังคับการจังหวัดทหารบกน่าน ผู้แทนจากกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และกรมอุทยานสัตว์ป่าและพันธุ์พืช ผู้แทนศูนย์นิรภัยการบินกองทัพอากาศ และผู้เกี่ยวข้อง

จากการสรุปในที่ประชุม มีการลงพื้นที่เกิดเหตุอีกครั้ง โดยนำพยานบุคคลและหลักฐานมาเป็นสำนวน ซึ่งการสอบสวน จำกัดด้วยระยะเวลา ส่วนสาเหตุแยกเป็น 2 กรณี คือ หาสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุ ฮ.ตก และสาเหตุของผู้เสียชีวิต โดยมีการรวบรวมพยานหลักฐานตามหลักการของพนักงานสอบสวน

สำหรับผลการตรวจชันสูตรพลิกศพหลักฐาน ความแน่ชัดเกิด เกิดที่บ้านน้ำแขว่น ตำบลเมืองลี อำเภอนาหมื่น เจ้าหน้าที่ในที่เกิดเหตุทุกภาคส่วน ได้นำศพทั้ง 5 คน มาพิสูจน์และสอบสวนพยาน ก่อนที่จะส่งไปยังโรงพยาบาลจังหวัดน่าน ซึ่งพนักงานสอบสวนได้เข้าไปยังที่เกิดเหตุ ลักษณะสภาพที่พบครั้งแรก ก่อนหน้านั้น สภาพเครื่องแหลกจนไม่สามารถใช้การได้ ตามคำบอกเล่าของชาวบ้าน สำหรับหลักฐานในที่เกิดเหตุ ซาก ฮ.นั้น ในเบื้องต้นทางคณะทำงานพิสูจน์หลักฐานจังหวัดน่าน ได้แบ่งเป็นประเด็นไว้ 2 ประเด็น คือ อาจจะนำมาทำลาย หรือเก็บไว้เป็นอนุสรณ์อาลัยแด่ผู้เสียชีวิต

พ.ต.อ.สุรเชษฐ์ โทปุญญานนท์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดน่าน กล่าวว่า สาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุดังกล่าว เป็นเพราะสาเหตุสุดวิสัย นักบินพยายามเต็มที่แล้ว ส่วนทรัพย์สินของผู้เสียชีวิตทั้ง 5 คน เจ้าหน้าที่ชุดแรกเข้าไปเก็บทรัพย์สินรวบรวมส่งมอบให้กับญาติของผู้เสียชีวิตทั้งหมดแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook