แอคทีเวียโยเกิร์ตโพรไบโอติก สุขภาพดีขึ้นใน14วัน

แอคทีเวียโยเกิร์ตโพรไบโอติก สุขภาพดีขึ้นใน14วัน

แอคทีเวียโยเกิร์ตโพรไบโอติก สุขภาพดีขึ้นใน14วัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชวนคนไทยท้าพิสูจน์แอคทีเวียโยเกิร์ตโพรไบโอติกที่ได้รับการรับรองว่า "ช่วยให้การขับถ่ายดีขึ้นใน 14 วัน"

เพราะอยากให้คนไทยมีสุขภาพระบบขับถ่ายดีในระยะยาวด้วยโยเกิร์ตสุขภาพ "แอคทีเวีย" โดยบริษัท ดานอน แดรี่ (ประเทศไทย) จำกัด ชวนคนไทยมาท้าพิสูจน์ถึงประสิทธิภาพของโยเกิร์ตสุขภาพที่มีโพรไบโอติกใน 14 วัน หลังจากที่แอคทีเวียได้รับการรับรองเป็นรายแรกจากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) ให้กล่าวอ้างประสิทธิภาพด้านสุขภาพบนฉลากได้

นางสาวผุสดี สุจิตจร กรรมการผู้จัดการประเทศไทยและอาเซียน S.P.R.I.M (Thailand) Co., Ltd. (บริษัท เอส. พี. อาร์. ไอ. เอ็ม. จำกัด) ที่ปรึกษาธุรกิจด้านสุขภาพและการวิจัยชั้นนำ กล่าวว่า 'โพรไบโอติก' (Probiotic) ตามคำนิยามขององค์การอนามัยโลก คือจุลินทรีย์ที่มีชีวิตซึ่งเมื่อร่างกายได้รับในปริมาณที่เพียงพอจะทำให้เกิดประโยชน์ต่อสุขภาพร่างกาย ซึ่งปัจจุบันในหลายประเทศมีการอนุญาตให้กล่าวอ้างทางสุขภาพแล้ว โดยเฉพาะการกล่าวอ้างโพรไบโอติกและผลิตภัณฑ์อาหารที่มีหลักฐานสนับสนุนทางวิทยาศาสตร์ที่เพียงพอต่อการอนุญาต"

สำหรับประเทศไทยสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) ให้ความสำคัญต่อการคุ้มครองผู้บริโภคให้ต่อการรับข้อมูลการกล่าวอ้างทางสุขภาพที่ถูกต้องตามข้อเท็จจริง และการปฏิบัติเกี่ยวกับการกล่าวอ้างทางสุขภาพของโพรไบโอติกและผลิตภัณฑ์อาหารที่ถูกต้อง จึงมีการกำหนดแนวทางและหลักเกณฑ์การประเมินประสิทธิผลต่อสุขภาพ ความปลอดภัย และการกล่าวอ้างทางสุขภาพของโพรไบโอติกในผลิตภัณฑ์อาหารเพื่อการพิจารณาการอนุญาต บริษัท เอส. พี. อาร์. ไอ. เอ็ม. จำกัด และแอคทีเวียผู้เชี่ยวชาญเรื่องโยเกิร์ต โพรไบโอติกมาตรฐานระดับโลกจึงรวบรวมการวิจัยทางวิทยาศาสตร์

"การวิจัยทางคลินิกและการแพทย์ ร่วมกับผู้เชี่ยวชาญด้านอาหารทั้งแพทย์ นักโภชนาการ และนักวิชาการต่างๆ เพื่อประกอบกระบวนการและกฎเกณฑ์การพิจารณาอันเข้มงวดจากทางอย. ตามคำสั่งสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา ที่ 403 /2551 เรื่องการพิจารณา การอนุญาต การกล่าวอ้างทางสุขภาพของโพรไบโอติกในผลิตภัณฑ์อาหาร โดยกำหนดแนวทางและหลักเกณฑ์การประเมินประสิทธิผลหรือประโยชน์ต่อสุขภาพ ความปลอดภัย และการกล่าวอ้างทางสุขภาพของโพรไบโอติกในผลิตภัณฑ์อาหาร" คุณผสุดี กล่าวและว่า

ภาพประกอบ

บริษัทเอส. พี. อาร์. ไอ. เอ็ม. กับแอคทีเวีย ได้ก้าวไปอีกขั้นโดยได้รับการอนุญาตเป็นรายแรกจากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) เพื่อแสดงบนฉลากว่า "แอคทีเวียช่วยให้การขับถ่ายดีขึ้นใน 14 วัน" บนผลิตภัณฑ์โยเกิร์ตแอคทีเวีย เพราะเราต้องการให้ผู้บริโภคได้รับข้อมูลที่ถูกต้อง มีความเข้าใจเรื่องวิธีการบริโภคและมีความมั่นใจสูงสุดในเรื่องประโยชน์ของโพรไบโอติก

ซึ่งการได้รับการอนุญาตได้นั้นต้องมีข้อมูลทางวิทยาศาสตร์และการวิจัยที่เชื่อถือ และเป็นที่ยอมรับได้สนับสนุนมากมายจนมั่นใจในประโยชน์สุขภาพและความปลอดภัยของผู้บริโภค ทั้งนี้ก็เพราะการวิจัยและการพัฒนาของแอคทีเวียมีมาอย่างต่อเนื่องเป็นเวลาหลายปีและได้มาตรฐานโดยเน้นประโยชน์สูงสุดของผู้บริโภคเป็นเรื่องสำคัญที่สุด ซึ่งในขณะนี้แอคทีเวียเป็นผลิตภัณฑ์โยเกิร์ตรายแรกและรายเดียวที่ได้รับอนุญาตให้อ้างประสิทธิภาพดังกล่าว" คุณผุสดี กล่าวเสริม

รศ. ดร. พญ. นลินี จงวิริยพันธุ์ คณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลรามาธิบดีมหาวิทยาลัยมหิดล อธิบายว่า การรับประทานโยเกิร์ตสุขภาพที่มีโพรไบโอติกถือเป็นการป้องกันโรคหรืออาการไม่พึงประสงค์จากปัญหาในระบบขับถ่าย เช่น อึดอัด ไม่สบายตัว ท้องอืด ท้องเฟ้อ ท้องเสีย ท้องผูก เพราะอาการเหล่านี้เกิดจากการเสียสมดุลในระบบย่อยและขับถ่ายของร่างกาย

"การเลือกรับประทานโพรไบโอติก ควรเลือกโพรไบโอติกที่ได้รับการรับรองจาก อย. แล้วว่ามีประโยชน์ด้านสุขภาพ อย่างเช่น "บิฟิโดแบคทีเรีย อะนิมาลิส ดีเอ็น 173-010" หรือ แอคทิเรกูลาริส ที่มีการวิจัยและรับรองผลทางวิทยาศาตร์มากว่า 15 ปี เพราะจุลินทรีย์ชนิดนี้มีความทนทาน สามารถมีชีวิตอยู่รอดหลังจากผ่านกรดในกระเพาะอาหาร และเดินทางไปสู่ลำไส้ใหญ่ในปริมาณที่มากพอที่จะปรับสมดุลให้ระบบขับถ่ายทำงานดีขึ้น" รศ. ดร. พญ. นลินีกล่าว

"ที่สำคัญอย่างยิ่งคือ โยเกิร์ตสุขภาพนั้นเป็นอาหารไม่ใช่ยา ดังนั้นการรับประทานให้ได้ผลดีต่อสุขภาพอย่างเต็มที่ ต้องรับประทานในปริมาณที่เหมาะสมอย่างต่อเนื่อง เช่น รับประทานทุกวัน วันละ 1 ถ้วย ต่อเนื่องติดต่อกันเป็นเวลา 14 วัน ไม่ใช่ว่ารับประทานแค่วันสองวันแล้วเลิก ก็จะไม่เกิดประโยชน์ต่อสุขภาพ" รศ.ดร. พญ. นลินีกล่าวเสริม

เพื่อเป็นส่งเสริมให้ชาวไทยได้รับประทานโยเกิร์ตเพื่อสุขภาพอย่างถูกต้องและเกิดประโยชน์เต็มที่ แอคทีเวียจึงได้จัดทำแคมเปญ 'แอคทีเวียท้าพิสูจน์ 14 วัน' ขึ้นระหว่างเดือนกันยายนถึงเดือนตุลาคมโดยมีคู่พี่น้องดารา ปูเป้-รามาวดี นาคฉัตรีย์ และเชอรี่-เข็มอัปสร สิริสุขะ เป็นทูตของแคมเปญนี้ และท้าให้ผู้บริโภคพิสูจน์ประสิทธิภาพของโพรไบโอติกโดยการรับประทานแอคทีเวียติดต่อกัน 14 วัน ซึ่งสองสาวได้ร่วมถ่ายทอดประสบการณ์ของตนเกี่ยวกับการรับประทานโยเกิร์ต และผลดีต่อสุขภาพ จนทำให้มั่นใจและกล้ามาท้าพิสูจน์กับแคมเปญของแอคทีเวีย เพื่อให้คนอื่นได้รับประโยชน์ด้วยเช่นกัน

ภาพประกอบ

ปูเป้เล่าว่า "แต่ก่อนปูเป้ก็อึดอัดแน่นท้องอยู่บ่อยๆ ท้องก็ไม่ได้ผูกนะคะ แต่มันอึดอัด ยิ่งใส่ชุดพอดีตัวจะรู้สึกไม่สบายเลย พอดีเชอรี่แนะนำให้ปูเป้ลองรับประทานแอคทีเวีย ก็เริ่มรู้สึกดีขึ้น พอครบ 14 วันก็ไม่มีอาการ

อึดอัดไม่สบายตัวอีกเลย ถึงได้ทราบว่าอาการนั้นเกิดจากระบบการย่อยอาหารทำงานไม่เต็มที่ ตอนนี้ใส่ชุดอะไรก็มั่นใจไม่อึดอัด เลยรับประทานเป็นประจำเพื่อสุขภาพของระบบย่อยและขับถ่ายที่ดีอย่างต่อเนื่อง แล้วเป้ก็ชอบด้วยเพราะเป็นวิธีการที่เป็นธรรมชาติ ปลอดภัย ไม่เกิดผลเสียต่อร่างกายของเราค่ะ"

น้องสาวคนสวย เชอรี่-เข็มอัปสรกล่าวว่า "รี่เคยมีปัญหาเรื่องอาการอึดอัดแน่นท้องบ้าง และคิดว่าเป็นอาการทั่วไปที่ไม่ต้องป้องกันรักษา ไม่เคยทราบว่าเป็นอาการที่อาจนำไปสู่โรคที่ร้ายแรง แต่จากที่เป็นคนรักสุขภาพจึงทราบว่าการรับประทานโยเกิร์ตสุขภาพเป็นวิธีรักษาสมดุลระบบย่อยและขับถ่ายแบบธรรมชาติ และป้องกันไว้ก่อนเกิดปัญหา แต่เราต้องเลือกโยเกิร์ตสุขภาพที่มีโพรไบโอติกสายพันธุ์ที่ได้รับการวิจัยและรับรองผลทางวิทยาศาตร์ และการรับรองจาก อย. อย่างแอคทีเวียนี่แหละ เชอรี่ขอท้าพิสูจน์เลยนะคะว่าถ้ารับประทานต่อเนื่องกันทุกวัน วันละ 1 ถ้วย คุณจะรู้สึกดีได้ใน 14 วันแน่นอนคะ เชอรี่และพี่เป้พิสูจน์มาแล้ว ตอนนี้ก็ขอท้าคนอื่น ๆ ให้มาพิสูจน์กันนะคะ คนไทยจะได้มีระบบย่อยและขับถ่ายที่มีสุขภาพดีกันถ้วนหน้า แล้วไม่ต้องกลัวว่าจะเบื่อนะคะเพราะแอคทีเวียมีหลายรส เนื้อเนียนนุ่ม รับประทานได้เรื่อยๆ เลยค่ะ"

 

ภาพประกอบ

ทั้งมีการรับรองอย่างเป็นทางการและมีสองดาราสาวผู้รักสุขภาพตัวแม่มาท้าพิสูจน์ถึงขนาดแล้ว ก็คงทำให้หลายๆ คนสบายใจและมั่นใจที่จะร่วมพิสูจน์โพรไบโอติกกับแอคทีเวีย ในแคมเปญ "แอคทีเวียท้าพิสูจน์ 14 วัน" และแอคทีเวียเองก็กล้าคืนเงินให้ถ้าผู้บริโภคที่ร่วมท้าพิสูจน์แล้วไม่พอใจ เริ่มตั้งแต่กันยายนจนถึงตุลาคมนี้

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook