โอบามา เล่นทะเลอ่าวเม็กซิโกพิสูจน์ปลอดภัย

โอบามา เล่นทะเลอ่าวเม็กซิโกพิสูจน์ปลอดภัย

โอบามา เล่นทะเลอ่าวเม็กซิโกพิสูจน์ปลอดภัย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ประธานาธิบดี บารัค โอบามา ผู้นำสหรัฐ พร้อมครอบครัว ลงเล่นน้ำทะเลในอ่าวเม็กซิโก เพื่อพิสูจน์ว่า น้ำทะเลกลับสะอาดปลอดภัยเหมือนเดิมแล้ว

ประธานาธิบดี บารัค โอบามา ผู้นำสหรัฐ ได้กล่าวระหว่างการพักผ่อนพร้อมครอบครัว ที่ชายหาดย่าน อัลลิเกเตอร์ พอยต์ รัฐฟลอริดา ว่า ชายหาดในแถบอ่าวเม็กซิโกนั้น ขณะนี้กลับมาสะอาด ปลอดภัย และเปิดให้ประชาชาชนเข้ามาพักผ่อนตามปกติแล้ว และสัญญากับประชาชนในท้องถิ่นว่า รัฐบาลยังคงเอาใจใส่ต่อสภาพแวดล้อมในแถบนี้ต่อไปแม้ว่าภารกิจในการทำการทำความสะอาดคราบน้ำมัน จะสิ้นสุดลงแล้วก็ตาม

โดยนายบิล เบอร์ตัน โฆษกทำเนียบขาว ได้แถลงว่า นายโอบามา พร้อมกับนางมิเชล โอบามา ภรรยา และบุตรสาวคนเล็ก ซาช่า และสุขของครอบครัวที่ชื่อ โบ ได้เดินทางไปยังรัฐฟลอริดาเพื่อพักผ่อน โดยใช้เวลา 27 ชั่วโมง ถือเป็นความพยายามของเขา เพื่อโน้มน้าวให้ประชาชนอเมริกันเห็นว่า ภูมิภาคนี้ ซึ่งรายได้ส่วนใหญ่มาจากการท่องเที่ยวนั้น มีความปลอดภัยในการเดินทางท่องเที่ยวแล้ว และเพื่อเป็นการยืนยันว่าน้ำทะเลกลับมาสะอาดดังเดิม เขาและบุตรสาว ได้ลงเล่นน้ำทะเล เพื่อเป็นการพิสูจน์แต่สื่อมวลชนบางกลุ่ม ได้ตั้งขอสังเกตว่า อ่าวเซนต์ แอนดริว ที่นายโอบามาลงเล่นน้ำนั้น หากดูตามแผนที่แล้ว ไม่ได้อยู่ในเขตอ่าวเม็กซิโก ตามที่ทำเนียบขาวกล่าวอ้าง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook