สุเทพ จ่อเลิก พรก.ฉุกเฉิน สัปดาห์หน้า

สุเทพ จ่อเลิก พรก.ฉุกเฉิน สัปดาห์หน้า

สุเทพ จ่อเลิก พรก.ฉุกเฉิน สัปดาห์หน้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สุเทพ รอประเมินสถานการณ์เลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉินเสนอนายกรัฐมนตรี สัปดาห์หน้า ขณะที่ วันหยุดยาว ยังไม่มีรายงานมีการก่อความวุ่นวาย

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง กล่าวถึงการพิจารณาเตรียมยกเลิกการประกาศใช้ พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน ในพื้นที่ 10 จังหวัดที่เหลือ ตามที่นายกรัฐมนตรีสั่งการ ว่า นายกรัฐมนตรีมีนโยบายชัดเจน ที่จะยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน โดยเร็วที่สุด แต่ฝ่ายความมั่นคงก็ต้องคำนึงถึงความสงบเรียบร้อยของบ้านเมืองเป็นหลัก ซึ่งศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน (ศอฉ.) จะบูรณาการข้อมูลร่วมกับหลายหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งในส่วนจังหวัด ตำรวจ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในและหน่วยข่าวกรอง เพื่อประเมินสถานการณ์

"ศอฉ.จะทำรายงานเสนอต่อนายกรัฐมนตรีโดยตรง ในวันจันทร์ที่ 16 หรือ วันอังคารที่ 17 สิงหาคม นี้ และไม่จำเป็นต้องผ่าน ครม." นายสุเทพ กล่าว

นายสุเทพ ยังกล่าวด้วยว่า ในฐานะที่รับผิดชอบดูแลความเรียบร้อย ช่วงที่นายกรัฐมนตรีเดินทางไปพักผ่อนที่ต่างจังหวัด จนถึงขณะนี้ ยังไม่ได้รับรายงานข่าวว่า มีการก่อความวุ่นวายใดๆ ในช่วงวันหยุดยาว ดังนั้น จึงขอให้ประชาชนพักผ่อนได้อย่างสบายใจ

ส่วนที่ นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย ระบุว่า เหตุระเบิดที่ จ.เชียงใหม่ เป็นการสร้างสถานการณ์ของเจ้าหน้าที่รัฐนั้น นายสุเทพ กล่าวว่า ไม่ขอแสดงความเห็น เพราะเป็นสูตรสำเร็จ ที่นายพร้อมพงศ์ต้องแสดงความเห็นในลักษณะนี้ และว่า ถ้านายพร้อมพงศ์ไม่ปรักปรำเจ้าหน้าที่ ก็ถือเป็นเรื่องแปลก

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook