ลูกทรพี! ล็อคคอแม่ให้พ่อซ้อม หวังขายที่ดิน

ลูกทรพี! ล็อคคอแม่ให้พ่อซ้อม หวังขายที่ดิน

ลูกทรพี! ล็อคคอแม่ให้พ่อซ้อม หวังขายที่ดิน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ลูกทรพีล็อคคอแม่ให้พ่อรุมตบ หลังบีบให้ย้ายออกจากบ้านเพื่อเอาที่ดินไปขาย ด้านแม่ไม่ยอม รับช้ำใจเลี้ยงลูกมา 8 คน แต่ไม่มีใครสำนึกบุญบคุณ

(11 ส.ค.) นายสมหมาย สังข์สิงห์ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 1 ต.พะโต๊ะ อ.พะโต๊ะ จ.ชุมพร รับแจ้งจาก นางอำนวย เกิดสุข อายุ 62 ปี อยู่บ้านไม่มีเลขที่ หมู่ที่ 1 ต.พะโต๊ะ อ.พะโต๊ะ จ.ชุมพร อาชีพทำสวน ขอรับความช่วยเหลือ เนื่องจากถูกทำร้ายร่างกายจากลูก และสามี เมื่อนายสมหมายทราบเรื่องและได้ประสานงานไปยัง สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.ชุมพร

นางอำนวย เกิดสุข อายุ 62 ปี กล่าวว่า ตนอาศัยภายในกระท่อม ซึ่งสร้างด้วยไม้ไผ่ขัดแตะ มุงด้วยจากเสาทั้ง4 ด้าน ถูกมัดด้วยเชือกโยงกับต้นไม้ เพื่อไม่ให้พังลงมา ภายในบ้านไม่มีสิ่งของมีค่า นอกจากหม้อหุงข้าว และกองไม้สุมเป็นฟืน ผ้าห่มเก่า หมอน 1 ชุด ก่อนหน้านี้อยู่กับสามีและลูกชาย - หญิง รวม 8 คน มานานหลายสิบปี มีลูกชาย 5 คน หญิง 3 คน

นางอำนวย กล่าวต่อว่า ตนประกอบอาชีพทำสวนผลไม้ เก็บหมากขาย มีรายได้เพียงวันละ 50-100 บาท และเดินเท้าไปขายผลไม้ที่ตลาด ระยะทางร่วม 8 กิโลเมตรทุกวัน จนสามารถส่งลูกเรียนจนจบโรงเรียนนายสิบทหาร และ สาขาอื่นจนครบทุกคน ต่อมาก็พากันแยกย้ายไปมีครอบครัวกันหมด ทิ้งไว้เพียงสามี และตนเองเท่านั้น และล่าสุดสามีย้ายออกไปอยู่กับลูกชาย

นางอำนวย กล่าวต่ออีกว่า จนไม่กี่วันที่ผ่านมาลูกชายได้มาชวนตนให้ไปอยู่ที่อื่นเพื่อจะขายกรรมสิทธิในที่ดินแปลงที่ปลูกบ้าน และพื้นที่ปลูกปาล์มเนื้อที่รวม 50 ไร่ แต่ตนเองไม่ยอม เนื่องจากเป็นบ้านที่ตนเองสร้างมากับมือ จึงทำให้สามีของตนที่เข้าข้างลูกเกิดความโมโห ตรงเข้ามาทำร้ายร่างกาย ตนต่อสู้ป้องกันตัวเอง แต่กลับถูกลูกชายจับล็อคตัว ล็อคคอให้สามีตบตี เตะ อย่างรุนแรง ทั้งยังใช้กล่องโลหะตีที่กลางศรีษะ เตะที่ชายโครง จนตนเองจุก พูดไม่ออก ทรุดลงไปนอนกับพื้น ก่อนที่ลูกชายและสามีจะพากันจากไป

"ไม่โกรธลูกๆ ที่ไม่เคยมีใครให้ความสนใจแม่ แม้แต่ลูกสาวยังกลับด่าทอ ตนเองทุกครั้งที่ไปขอความช่วยเหลือ สำหรับตนเองในวันแม่ไม่เคยมีลูกๆ มาเยี่ยมเลยแม้แต่ครั้งเดียว ทั้งที่ทำงานส่งให้ทุกคนได้เรียนจนจบมีงานที่มั่นคง" นางอำนวย กล่าว

ด้านนางสาวสายไหม จิตมัง นักสังคมสงเคราะห์พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.ชุมพร กล่าวว่า จะได้เสนอเรื่องเพื่อขอความช่วยเหลือต่อไป และจะได้ประสานงานกับผู้ใหญ่บ้าน เพื่อมาให้การให้ดูแลความเป็นอยู่

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook