โสภณ ยันไม่ผลักดันโครงการรถเมล์เอ็นจีวี 4,000 คันเข้าครม.อีก

โสภณ ยันไม่ผลักดันโครงการรถเมล์เอ็นจีวี 4,000 คันเข้าครม.อีก

โสภณ ยันไม่ผลักดันโครงการรถเมล์เอ็นจีวี 4,000 คันเข้าครม.อีก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โสภณ รมว.คมนาคม ยืนยันจะไม่ผลักดันโครงการเช่ารถเมล์เอ็นจีวี 4,000 คัน เข้าที่ประชุมครม.อีก โดยปล่อยให้เป็นการดำเนินการของคณะกรรมการที่รัฐบาลตั้งขึ้นเพื่อทบทวน โครงการ

นายโสภณ ซารัมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวภายหลังประชุมคณะรัฐมนตรีมีมติให้ทบทวนโครงการเช่ารถเมล์เอ็นจีวี 4,000 คันของกระทรวงคมนาคม โดยมอบหมายให้ นายไตรรงค์ สุวรรณคีรี รองนายกรัฐมนตรี เป็นหัวหน้าทีมศึกษารายละเอียดโครงการเพิ่มเติม ร่วมกับ กระทรวงการคลัง และกระทรวงคมนาคม ก่อนจะนำกลับเสนอให้คณะรัฐมนตรีพิจารณาใหม่อีกครั้ง ว่าจะไม่ผลักดันโครงการดังกล่าวเข้าที่ประชุมคณะรัฐมนตรีอีก เนื่องจากได้ศึกษารายละเอียดในโครงการนี้อย่างรอบด้านแล้วและไม่ได้เป็นการ สร้างหนี้เพิ่มให้ภาครัฐ อีกทั้งยืนยันว่าโครงการนี้เป็นการทำเพื่อประโยชน์ของประชาชน

ด้านนายศุภชัย ใจสมุทร รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีและโฆษกพรรคภูมิใจไทย ยืนยันว่าการที่ครม.ให้ทบทวนโครงการเช่ารถเมล์เอ็นจีวี 4 ไม่ถือว่าเป็นการล้มโครงการนี้ โดยนายกรัฐมนตรีต้องการให้ดำเนินการให้เสร็จสิ้นภายใน 2 เดือน ขณะที่พรรคภูมิใจไทยไม่มีปัญหาอะไร เนื่องจากถือว่าโครงการนี้มีความคืบหน้าไปมากแล้ว

ส่วนนาย ไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ว.สรรหาในกลุ่ม 40 ส.ว.และประธานอนุกรรมาธิการส่งเสริมภาคประชาชนป้องกันการทุจริตและตรวจสอบ ภาครัฐ วุฒิสภา กล่าวว่าต้องการให้รัฐบาลมีความชัดเจนด้วยการยกเลิกโครงการแทนการทบทวน แล้วหาวิธีการอื่นเพื่อแก้ไขปัญหาขาดทุนของ ขสมก. โดยอาจเปิดให้เอกชนรับสัมปทานเส้นทาง โดยรัฐควบคุมดูแลให้เป็นไปตามนโยบาย รวมทั้งปรับรถเมล์ที่มีอยู่ใช้ก๊าซเอ็นจีวีเพื่อประหยัดค่าใช้จ่าย

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook