ชวนนำทีมไปศาลรธน.ไต่สวนคดี29ล้าน

ชวนนำทีมไปศาลรธน.ไต่สวนคดี29ล้าน

ชวนนำทีมไปศาลรธน.ไต่สวนคดี29ล้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชวน หลีกภัย นำทีมกฎหมายพรรคประชาธิปัตย์ ร่วมสังเกตการณ์ การไต่สวนพยานคดี 29 ล้านบาท นัดแรก ลั่น ไม่เคยได้ยินเรื่องการซื้อพยานเพื่อกลับคำให้การ

นายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะหัวหน้าคณะทำงานฝ่ายกฎหมาย เพื่อต่อสู้คดียุบพรรค นำคณะทีมกฎหมายเดินทางมา ที่ ศาลรัฐธรรมนูญ เพื่อร่วมสังเกตการณ์ การนัดสืบพยานนัดแรกของส่วนผู้ร้อง คือ คณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. ที่ได้ร้องขอให้ศาลรัฐธรรมนูญ มีคำสั่งยุบพรรคประชาธิปัตย์ กรณีการใช้เงินกองทุนพัฒนาพรรคการเมือง จำนวน 29 ล้านบาท ไม่ถูกต้องตามกฎหมาย

พร้อมกันนี้ นายชวนได้กล่าวถึง กรณีที่ นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ ระบุว่า ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ อักษรย่อ ส. ได้ใช้อำนาจกดดัน พยานฝ่ายผู้ร้อง ที่ ศาลรัฐธรรมนูญ นัดสืบพยานไม่ให้มาศาล และกลับคำให้การว่า ตนไม่ทราบและไม่เคยได้ยินกรณีนี้ ซึ่งตนก็ได้บอกเสมอว่า อย่ากดดันพยาน อีกทั้งขั้นตอนเข้าสู่ขบวนการของศาล ทุกฝ่ายก็ไม่ควรเข้าไปก้าวก่าย และสร้างความกดดัน ร่วมทั้งหากจะมีคนพูดว่า ถ้าพรรคประชาธิปัตย์ ชนะคดีก็แสดงว่ามีระบบ 2 มาตรฐาน ก็ไม่เป็นการสมควรพูด เพราะเมื่อคดีเข้าสู่การพิจารณาของศาลแล้ว ก็ต้องเคารพศาลด้วย นอกจากนี้ ยังมีบุคคลคนสำคัญในทีมกฎหมายอย่าง นายบัญญัติ บรรทัดฐาน รวมทั้งตัวแทนจากพรรคเพื่อไทย เข้าร่วมสังเกตการณ์ด้วย

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook