บึ้มตลาดโต้รุ่งจ.เมียวดีพม่าดับ1เจ็บอื้อ

บึ้มตลาดโต้รุ่งจ.เมียวดีพม่าดับ1เจ็บอื้อ

บึ้มตลาดโต้รุ่งจ.เมียวดีพม่าดับ1เจ็บอื้อ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้บัญชาการทหารบกพม่า สั่งวางกำลังบริเวณเมียวดี ฝั่งตรงข้ามแม่สอดไทยเข้ม หลังเกิดเหตุระเบิดตลาดโต้รุ้ง พร้อมจับตาแกนนำหลักพม่า หวั่นก่อการร้าย

พล.อ.หม่อง เอ รองประธานสภาสันติภาพและการพัฒนาแห่งรัฐ หรือ SPDC ผู้บัญชาการทหารบกพม่า ได้สั่งการให้ทหารพม่า เสริมกำลัง จ.เมียวดี ตรงข้าม อ.แม่สอด จ.ตาก เพิ่มมากขึ้น ทั้งการจัดชุดลาดตระเวนและชุดการข่าวลงพื้นที่สืบสวน ภายหลังที่ได้เกิดระเบิด บริเวณตลาดโต้รุ่ง ใน จ.เมียวดี ห่างจากสะพานมิตรภาพไทยพม่า ประมาณ 600 เมตร เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 1 คน ได้รับบาดเจ็บกว่า 10 คน โดยฝ่ายพม่า ได้จับตา กองกำลังกะเหรี่ยงพุทธ เพื่อประชาธิปไตย หรือ DKBA กลุ่มของ พ.อ.นะคะมวย ผู้บัญชาการกองพลที่ 555 ซึ่งรับผิดชอบพื้นที่ด้านใต้จังหวัดเมียวดี หรือตรงข้าม จาก อ.แม่สอด ลงไปจนถึง อ.พบพระ อ.อุ้มผาง และด้านจังหวัดกาญจนบุรี เนื่องจากระยะหลังนี้ ฝ่ายพม่าต้องการให้ กะเหรี่ยง DKBA เป็นกองกำลังพิทักษ์ท้องถิ่นชายแดน BGF แต่ฝ่าย พ.อ.นะคะมวยไม่ยอมเข้าร่วม ทำให้ทหารพม่าเข้ายึดพื้นที่ ที่ฝ่ายทหารกะเหรี่ยง และควบคุมพื้นที่อยู่ตามแนวชายแดน รวมทั้งยึดอาวุธ และให้ถอดเครื่องแบบทหารออก

รายงานข่าวแจ้งว่า ฝ่ายทหารพม่ายังคงจับตากลุ่มการเมืองพม่า นักศึกษาพม่า ภายใต้รหัส "8888" เนื่องจากในวันที่ 8 ส.ค.53 จะเป็นวันครบรอบ 22 ปี แห่งการเรียกร้องต่อสู้เพื่อประชาธิปไตยพม่า เมื่อปี 2531 ซึ่งอาจจะมีการก่อวินาศกรรมได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook