ศอฉ.แถลงสุเทพสั่งเข้มส.ค.26จุดห่วงป่วน

ศอฉ.แถลงสุเทพสั่งเข้มส.ค.26จุดห่วงป่วน

ศอฉ.แถลงสุเทพสั่งเข้มส.ค.26จุดห่วงป่วน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศอฉ. รับอาจมีการสร้างสถานการณ์ สั่งเพิ่มจุดตรวจ ประสาน กทม. เปลี่ยนถังขยะเป็นถังใส พร้อมเพิ่มรอบเก็บ ขณะมอบหมาย สำนักงานตำรวจแห่งชาติ อบรมให้ความรู้บรรดาซาเล้ง

พล.ต.ต.ปิยะ อุทาโย รองโฆษก ศอฉ. กล่าวว่า ที่ประชุม นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกฯ ด้านความมั่นคง ในฐานะผู้อำนวยการ ศอฉ. มีความเป็นห่วงสถานการณ์บ้านเมือง ประกอบกับทางการข่าวมีรายงานว่า ในช่วงเดือนสิงหาคม อาจมีการสร้างสถานการณ์และเคลื่อนไหวของบุคคลบางกลุ่ม ที่ประชุมจึงมีการสั่งการเพิ่มจุดตรวจ 26 จุด ทั่ว กทม. ในแหล่งชุมชนและสถานที่ ที่มีคนพลุกพล่าน รวมทั้งสถานที่ท่องเที่ยว

นอกจากนี้ ยังมีการเพิ่มกำลังหน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิด เพื่อเข้าตรวจสอบพื้นที่เสี่ยง อาทิ แยกราชประสงค์ และแยกลาดพร้าว ขณะเดียวกัน ยังได้มีการประสานให้ทาง กทม. ปรับเปลี่ยนถังขยะให้มีลักษณะโปร่งใส และเพิ่มรอบการเก็บขยะให้บ่อยขึ้น เพื่อป้องกันการก่อเหตุ รวมทั้งให้มีการเพิ่มกล้องซีซีทีวี ตามร้านสะดวกซื้อ ปั้มน้ำมัน และบ้านเรือนประชาชน

นอกจากนี้ รองโฆษก ศอฉ. ยังกล่าวด้วยว่า ที่ประชุมให้เพิ่มมาตรการในการรักษาความปลอดภัย สถานที่ราชการและสถานที่ที่เป็นสัญลักษณ์ทางการเมือง รวมทั้งมอบหมายให้ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ให้ความรู้กับพนักงานเก็บขยะ และซาเล้ง ในเรื่องการสังเกตวัตถุต้องสงสัย นอกจากนี้ทาง ศอฉ. จะมีการเชิญผู้นำชุมชนมาให้ความรู้เพื่อช่วยสอดส่องดูแลด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook