ซิตี้งานเข้า!!ต้องปล่อยนักเตะร่วม10คน

ซิตี้งานเข้า!!ต้องปล่อยนักเตะร่วม10คน

ซิตี้งานเข้า!!ต้องปล่อยนักเตะร่วม10คน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สื่อมวลชนประเทศอังกฤษ ออกมาตีข่าวว่า โรแบร์โต้ มันชินี่ กุนซือชาวอิตาเลี่ยนของ "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ต้องเจอปัญหาปวดหัวจากความรวยของสโมสร หลังกว้านซื้อผู้เล่นใหม่เข้ามาเสริมทีมหลายราย ทำให้จำเป็นที่ทีมต้องเทขายนักเตะออกไปหลายคน ก่อนที่ตลาดนักเตะจะปิดตัวลงในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า เนื่องจากมีนักเตะในทีมเกินโควตาจากกฎใหม่ของพรีเมียร์ลีก ที่มีการบังคับใช้ในซีซั่น 2010/11 นี้เป็นต้นไป
     
โดย พรีเมียร์ลีก ออกกฎใหม่ขึ้นมา คือการจำกัดจำนวนของนักเตะในทีมชุดใหญ่ ให้อยู่ที่ 25 คน โดยให้ 8 คนในนั้นเป็นประเภท "home grown" และไม่นับจำนวนนักเตะอายุต่ำกว่า 21 ปี ซึ่งจะมีผลบังคับใช้ในวันที่ 1 ก.ย. หลังจากตลาดนักเตะซัมเมอร์นี้ปิดตัวลง

จากการออกกฎดังกล่าว ทำให้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ต้องเจอปัญหาปวดใจ เมื่อในทีมชุดใหญ่เวลานี้ มีนักเตะถึง 37 คน ด้วยกัน ซึ่งจำเป็นที่ต้องโละนักตะออกจากทีม เป็นจำนวนนับ 10 คน
     
โดยสื่อเมืองผู้ดี ก็ออกมาแบโผ นักเตะที่ มันชินี่ เตรียมที่จะปล่อยออกจาก "เรือใบสีฟ้า" ได้แก่ เคร็ก เบลลามี่, ไนเจล เด ยองก์, สตีเฟ่น ไอร์แลนด์, โรบินโญ่, ฌอน ไรท์-ฟิลลิปส์, เนดุม โอนูโอฮา, ไมกาห์ ริชาร์ดส์, โช และ เฟลิเป้ คอนไซเซา
     
ขณะที่ ดาวรุ่งที่กำลังจะแจ้งเกิดขึ้นมาชุดใหญ่ อย่าง วลาดิเมียร์ ไวส์, เคลวิน เอตูฮู, เกร็ก คันนิ่งแฮม และ ไมเคิ่ล จอห์นสัน ก็โดนหางเลข ด้วยการถูกส่งไปเล่นแบบยืมตัวกับทีมอื่น ต่อไป

 

(ภาพจาก Getty Images)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook