พายุพัดต้นมะขามยักษ์ล้มทับ ดช.11ขวบ ดับอนาถ

พายุพัดต้นมะขามยักษ์ล้มทับ ดช.11ขวบ ดับอนาถ

พายุพัดต้นมะขามยักษ์ล้มทับ ดช.11ขวบ ดับอนาถ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

26 ก.ค. พ.ต.ท.เสกสรร คมสาคร สารวัตรเวร สภ.ถลาง จ.ภูเก็ตได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าเกิดเหตุต้นมะขามโค่นล้มทับเด็กเสียชีวิตบนถนนสายป่าคลอก-เมืองใหม่ หมู่ 4 บ้านพารา ต.ป่าคลอก อ.ถลาง โดยที่ีเกิดเหตุพบต้นมะขามขนาด 3 คนโอบ อายุราว 50 ปีล้มทับปิดถนน จนยานพาหนะต่างๆไม่สามารถผ่านไปมาได้ ทำให้การจราจรกลายเป็นอัมพาตไปชั่วขณะ นอกจากนั้นยังพบเสาไฟฟ้าริมถนน 3 ต้นล้มโค่นลงมา ทำให้กระแสไฟฟ้าดับทั้งตำบล

จากการตรวจสอบบริเวณโคนต้นมะขามที่โค่นล้มพบศพ ด.ช.ศุภกิจ หรือ น้องเบล เหล่าม่วง อายุ 11 ปี นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนบ้านป่าคลอก ต.ป่าคลอก สภาพศพนอนคว่ำอยู่ที่พื้น สวมเสื้อยืดแขนสั้นสีน้ำเงิน นุ่งกางเกงวอร์มขายาวสีดำ ใส่รองเท้าแตะถูกต้นมะขามทับจนแขน ขาและคอหักหมุนได้รอบ เหนือศีรษะมีรถจักรยานสีแดงดำล้มคว่ำอยู่ ชาวบ้านจึงใช้เลื่อยยนต์ตัดกิ่งต้นมะขามที่ทับร่างออก เพื่อนำศพส่งชันสูตรที่ รพ.ถลาง

จากการสอบสวนทราบว่าด.ช.ศุภกิจได้ขี่รถจักรยานมาจากอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรี-ท้าวศรีสุนทร ต.ศรีสุนทร อ.ถลาง โดยมีเพื่อนนั่งซ้อนท้าย เพื่อที่จะไปเที่ยวที่บ้านเมืองใหม่ ต.เทพกระษัตรี อ.ถลาง ระหว่างทางได้เกิดฝนตกหนักและมีลมกรรโชกแรง เมื่อ ด.ช.ศุภกิจ ขี่รถจักรยานมาถึงที่เกิดเหตุ ซึ่งริมทางมีต้นมะขามขนาดใหญ่อยู่ เพื่อนที่นั่งซ้อนท้ายมาด้วยเกิดปวดปัสสาวะขึ้นมาอย่างกะทันหัน ทำให้ ด.ช.ศุภกิจต้องจอดรถจักรยานใต้ต้นมะขาม ระหว่างนั้นเกิดลมกรรโชกอย่างหนักและมีฝนตกลงมาอย่างแรง ทำให้ต้นมะขามขนาดใหญ่อายุประมาณ 50 ปีถูกลมกรรโชกจนหักและโค่นทับร่าง ด.ช.ศุภกิจที่จอดรถจักรยานรอเพื่อนปัสสาวะจนเสียชีวิตคาที่ ส่วนเพื่อนที่ลงไปปัสสาวะวิ่งหลบได้ทันรอดตายอย่างปาฎิหารย์ จากนั้นจึงวิ่งไปแจ้งผู้ใหญ่บ้าน ม.4 ต.ป่าคลอก เพื่อมาช่วยเหลือ แต่ ด.ช.ศุภกิจเสียชีวิตแล้ว ซึ่งตำรวจจะได้มอบศพให้กับญาตินำกลับไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนาต่อไป

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook