นายกฯบอกทยอยเลิกพรก.ไม่รอครม.

นายกฯบอกทยอยเลิกพรก.ไม่รอครม.

นายกฯบอกทยอยเลิกพรก.ไม่รอครม.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายกฯ ลั่นมีอำนาจยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ได้ โดยไม่ต้องรอมติ ครม. พร้อมยอมรับ ยังไม่สามารถยกเลิกได้ในทุกจังหวัดขณะนี้ แต่ต้องทยอยทำตามลำดับ เสียใจ ทักษิณ จ้างต่างชาติทำร้ายไทย

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า รับทราบรายงานจาก นายถวิล เปลี่ยนศรี เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ เกี่ยวกับการใช้อำนาจตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ในพื้นที่ที่มีการประกาศใช้ โดยยืนยันว่า รัฐบาลพยายามที่จะยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน สอดคล้องกับแนวคิดคณะปฏิรูปประเทศไทย ทั้งนี้ การยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน นั้น ไม่จำเป็นต้องรอมติคณะรัฐมนตรี โดยหากตนเองได้รับทราบจากหน่วยงานความมั่นคง และเห็นว่ามีความ เหมาะสมก็มีอำนาจที่จะพิจารณายกเลิก พ.ร.ก. ฉุกเฉิน ได้ ซึ่งขณะนี้ยอมรับว่า ไม่สามารถยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ในทุกจังหวัดได้ แต่จะดำเนินการไปตามลำดับ

ส่วนที่นายโรเบิร์ต อัมสเตอร์ดัม ทนายความชาวต่างประเทศของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ทำสมุดปกขาวเผยแพร่นั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เป็นที่น่าเสียใจ ที่คนไทยไปจ้างชาวต่างชาติมาทำร้ายประเทศไทย แต่ทั้งนี้ก็เชื่อว่า องค์กรระหว่างประเทศหลายองค์กรรับฟังข้อมูลโดยไม่เอนเอียง ซึ่งรัฐบาลก็ต้องเดินหน้าทำความเข้าใจด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook