ก.ยุติธรรม เตรียมแถลงกรณีเจ้าของร้านเพชรย่านราชประสงค์ร้องเรียนเครื่องเพชรหาย

ก.ยุติธรรม เตรียมแถลงกรณีเจ้าของร้านเพชรย่านราชประสงค์ร้องเรียนเครื่องเพชรหาย

ก.ยุติธรรม เตรียมแถลงกรณีเจ้าของร้านเพชรย่านราชประสงค์ร้องเรียนเครื่องเพชรหาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กระทรวงยุติธรรม เตรียมแถลงกรณีเจ้าของร้านเพชรย่านราชประสงค์ร้องเรียนเครื่องเพชรหายทั้งๆ ที่เจ้าหน้าที่ยึดของกลางคืนจากผู้ชุมนุมในช่วงการชุมนุมของกลุ่ม นปช.ได้แล้ว 27 กรกฎาคมนี้

พ.อ.เฟื่องวิชช์ อนิรุทธ์เทวา เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าวว่า สำนักงานเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ได้รับการร้องเรียนจากเจ้าของร้านเพชรแห่งหนึ่งย่านราชประสงค์ที่ถูกทุบตู้เพชร โจรกรรมเครื่องเพชรไปในช่วงการชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) และช่วงเกิดเหตุการณ์ความไม่สงบ เมื่อวันที่ 19 พฤษภาคมที่ผ่านมา โดยระบุว่าจากการที่เจ้าหน้าที่ได้ตรวจยึดเครื่องเพชรจากผู้ชุมนุมที่เข้าไปหลบอยู่ภายในวัดปทุมวนาราม ทางเจ้าของร้านได้แสดงตนและแจ้งยืนยันความเป็นเจ้าของไว้ ซึ่งประกอบด้วยชุดเครื่องเพชร 2 ชุดคือ ชุดแรกเป็นชุดที่พบก่อนและมีการตรวจสอบจำนวนไว้ครบแล้ว ต่อมาไปตรวจพบเครื่องเพชรชุดที่ 2 โดยชุดนี้เจ้าของร้านได้แจ้งข้อมูลให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทำบันทึกหลักฐานก่อนส่งให้ทหารรับไป เพื่อนำไปแถลงข่าวที่ศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน (ศอฉ.) จากนั้นทหารได้ทำบันทึกข้อมูลให้เจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ เซ็นรับ ซึ่งวันดังกล่าวเจ้าของร้านได้เห็นทรัพย์สินของตนเองแล้ว แต่หลังจากวันนั้นก็ไม่เห็นทรัพย์สินอีกเลย จึงเข้าร้องทุกข์ต่อรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม

เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าวว่า เรื่องดังกล่าว นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ได้มอบหมายให้ตนเองเข้าไปตรวจสอบ ซึ่งได้มีการนัดหมายให้ทหาร ตำรวจ เจ้าหน้าที่ดีเอสไอ และเจ้าทุกข์ มาให้ข้อมูลพร้อมตรวจสอบเอกสารการเซ็นรับส่งของ พบว่า ทรัพย์สินเครื่องเพชรบางรายการหายไปตามที่เจ้าของร้านให้ข้อมูลไว้ ขณะนี้การตรวจสอบข้อเท็จจริงได้ข้อมูลระดับหนึ่งแล้ว และจะนำเสนอรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม คาดว่าจะแถลงผลการตรวจสอบต่อสื่อมวลชนได้ในวันที่ 27 กรกฎาคมนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook