เก่ง! นร.ไทยซิว3ทอง1เงินแข่งชีววิทยาโอลิมปิก

เก่ง! นร.ไทยซิว3ทอง1เงินแข่งชีววิทยาโอลิมปิก

เก่ง! นร.ไทยซิว3ทอง1เงินแข่งชีววิทยาโอลิมปิก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นักเรียนไทยสร้างชื่ออีก คว้า 3 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน จากการแข่งขันชีววิทยาโอลิมปิก ระหว่างประเทศ ที่เกาหลีใต้  

เมื่อวันที่ 18 ก.ค. นางพรพรรณ ไวทยางกูร ผอ.สถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (สสวท.) เปิดเผยว่า จากที่ สสวท.ได้คัดเลือกและจัดส่งผู้แทนนักเรียนไทย 4 คน ไปแข่งขันชีววิทยาโอลิมปิกระหว่างประเทศ ณ เมืองชางวอน ประเทศเกาหลีใต้ ในระหว่างวันที่ 11-18 ก.ค. นั้น ผลการแข่งขันปรากฏว่าเด็กไทยสามารถชนะเลิศได้ 3 เหรียญทอง คือ นายณัฐพงศ์ สงวนเกียรติชัย จากโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียน วิทยาลัย นายณัฐวัฒน์ ลีฬหะกร จากโรงเรียน เตรียมอุดมศึกษา และนายธนัท โชติจารุมณีวงศ์ จากโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ ส่วน นายฐิติกร กิตติบุญญา จากโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา ได้เหรียญเงิน ทั้งนี้เด็กไทยทั้ง 4 คน จะเดินทางกลับถึงประเทศไทย ในวันจันทร์ที่ 19 ก.ค.นี้ เวลา 11.50 น. เที่ยวบิน TG 651

นายณัฐพงศ์ หรือ ตี๋ กล่าวว่า สำหรับ การเรียนดีต้องประกอบด้วยผู้เรียน และ ผู้สอน ส่วนนักเรียนจะเบื่อการเรียนหรือไม่นั้น ตนมองว่าขึ้นอยู่กับทัศนคติของผู้เรียนแต่ละคน แต่ถ้าครูมีวิธีการสอนที่น่าสนใจ และมีสื่อประกอบที่ดี จะทำให้นักเรียน สนุกสนานไปกับการเรียนได้มาก รวมทั้งผู้ปกครองต้องกระตุ้นลูก ๆ ด้วย และในอนาคตตนอยากเป็นอาจารย์ เพื่อสร้างคนรุ่นใหม่พัฒนาประเทศ

ส่วน นายณัฐวัฒน์ หรือ ณัฐ กล่าวว่า อยากเป็นนักวิทยาศาสตร์ จะได้คิดค้น ทดลองอะไรแปลก ๆ ใหม่ ๆ เพื่อนำความรู้ และความคิดสร้างสรรค์มาสร้างประโยชน์ให้ประเทศชาติ และที่ผ่านมาตนชอบที่จะแบ่งปันความรู้ที่เรียนมาให้เพื่อน ๆ ฟัง ดังนั้นตนจึงไม่เห็นด้วยถ้าใครจะหวงวิชาความรู้ และถ้าเด็กไทยช่วยกันกระจายความรู้ จะทำ ให้ประเทศไทยมีคนเก่งเพิ่มขึ้น ส่วนเคล็ดลับการเรียน ไม่ควรเรียนเพื่อทำข้อสอบเท่านั้น แต่ควรเรียนในสิ่งที่ตัวเองชอบ เมื่อชอบแล้วก็อยากเรียนรู้และตั้งใจเอง

ขณะที่ นายธนัท เหรียญทองอีกคน กล่าวว่า ครูที่สามารถกระตุ้นให้เด็กรัก และสนใจในวิชาที่สอนได้จะทำให้เด็กเรียนดีและไม่เบื่อ โดยครูอาจสอนให้เห็นว่าสิ่งที่เรากำลังเรียนนั้น สัมพันธ์กับชีวิตประจำวันอย่างไร ให้นักเรียนลงมือปฏิบัติจริง หรืออาจช่วยกันคิดในหมู่เพื่อน ซึ่งทำให้เข้าใจง่ายขึ้น

ด้าน นายฐิติกร ที่คว้าเหรียญเงิน กล่าวว่า ครอบครัวสอนว่า เวลาเรียนให้ตั้งใจเรียน อย่าเล่น ถ้าเล่นก็ควรจะเล่นให้รู้กาล เทศะ ไม่กดดันว่าต้องเรียนให้ได้เกรดดี ๆ เพียงแต่ต้องมีความรับผิดชอบ และทำให้ดีที่สุด ส่วนผลจะออกมาเป็นอย่างไรก็ไม่เป็นไร

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook