กษิตชี้เขมรงดจัดวันโกรธแค้นไม่ส่งผลไทย

กษิตชี้เขมรงดจัดวันโกรธแค้นไม่ส่งผลไทย

กษิตชี้เขมรงดจัดวันโกรธแค้นไม่ส่งผลไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กษิต ภิรมย์ ชี้ NGO กัมพูชา ยกเลิก การจัดงานวันแห่งความโกรธแค้นฯ ไม่มีผลต่อประเทศไทย ขณะที่ ปัญหาแนวชายแดนไทย-กัมพูชา มีการหารือนายกรัฐมนตรีตลอด

นายกษิต ภิรมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ กล่าวถึงกรณีที่ องค์กร NGO กัมพูชา ยกเลิกการจัดงานวันแห่งความโกรธแค้นไทยว่า ขณะนี้ ได้ชี้แจงหมดแล้ว ซึ่งไม่มีผลต่อประเทศไทย อีกทั้ง ไทย ก็เป็นประเทศที่รักสันติภาพ อย่างไรก็ตาม ปัญหาชายแดนไทยกับกัมพูชานั้นตนหารือกับ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ตลอดเวลา

ด้านนายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต ผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ระบุถึงกรณีที่ สมเด็จฮุนเซ็น นายกรัฐมนตรี ประเทศกัมพูชา มีคำสั่งให้องค์กรพัฒนาเอกชน หรือ NGO ในประเทศ ระงับการจัดงานวันแห่งความโกรธแค้นฯ ว่า กระทรวงการต่างประเทศ ไม่ได้รับแจ้งถึงเหตุผลในการยกเลิกการจัดงานครั้งนี้ เนื่องจากไม่มีความจำเป็นใดๆ ประเทศกัมพูชา จะจัดหรือยกเลิกงาน ก็ไม่เกี่ยวข้องกับประเทศไทย

แต่อย่างไรก็ตาม ประเทศไทยได้สั่งจับตาดูสถานการณ์และความเคลื่อนไหว รวมทั้งเตือนนักธุรกิจไทยในประเทศกัมพูชา ให้ระมัดระวังตัว หากมีการเคลื่อนไหวที่อาจส่งผลกระทบต่อความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ

อย่างไรก็ตาม นายชวนนท์ ระบุอีกว่า เท่าที่รับทราบเบื้องต้น งานแห่งความโกรธแค้นฯ ได้ยกเลิกไปแล้ว แต่จะมีการจัดของ NGO อีกหรือไม่นั้น ขณะนี้ยังไม่มีข้อมูล

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook