ศาลตัดสิน แอร์กี่ จ่าย 4แสน บิดเบือนสงครามนางฟ้า

ศาลตัดสิน แอร์กี่ จ่าย 4แสน บิดเบือนสงครามนางฟ้า

ศาลตัดสิน แอร์กี่ จ่าย 4แสน บิดเบือนสงครามนางฟ้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศาลพิพากษา ผู้ประพันธ์ สงครามนางฟ้า จ่าย 4 แสน ฐานหมิ่นประมาท ทำให้เข้าใจผิดว่า เชอรี่ เป็นคนไม่ดี

นางรอยฤดี เคนนี่ อายุ 52 ปี เจ้าของนามปากกา แอร์กี่ ผู้ประพันธ์วรรณกรรมทางอินเทอร์เน็ต ในชื่อ "ชีวิตรันทด เรื่องจริงผ่านคอม" และได้รับการดัดแปลงเป็นละครโทรทัศน์เรื่อง สงครามนางฟ้า ถูกนางพัชรา ศิลปปรีชา พนักงานการบินไทย ที่ถูกระบุว่าเป็น เชอรี่ ในละครดังกล่าว ฟ้องเรียกค่าเสียหายเป็นเงิน 32 ล้านบาท โทษฐานทำให้ตนและสามี(หนิง) เกิดความเสื่อมเสียชื่อเสียง ใส่ร้าย ใส่ความเป็นเท็จ หมิ่นประมาท ซึ่งทำให้เข้าใจผิดว่า เชอรี่ เป็นคนไม่ดี

ด้านนางรอยฤดี หรือ แอร์กี่ ฝ่ายจำเลย ชี้แจงต่อสู้คดีว่า การกระทำที่ถูกกล่าวหาเป็นเพียงการเขียนนวนิยายในเชิงสนุกสนาน ให้แง่คิดในชีวิตคู่ ไม่ได้ระบุชื่อนามสกุลจริง ไม่ได้เขียนจากเหตุการณ์จริง และโจทก์ก็เป็นผู้เปิดเผยตัวออกมาเอง

ล่าสุดศาลได้ไต่สวนว่า จำเลยเอาเรื่องราวในชีวิตโจทก์มาเขียนไม่ตรงกับข้อเท็จจริง แม้เพียงลำพังจะไม่มีทราบว่าเป็นใคร แต่หนังสือนี้ใช้ชื่อว่า ชีวิตรันทดเรื่องจริงผ่านคอมพ์ และผู้เขียนออกมาให้สัมภาษณ์นิตยสาร ทำให้คนคิดหรือรู้ว่าเป็นเรื่องจริง ฉะนั้น คำกล่าวต่างๆที่อยู่ในละคร อาทิเช่น ไม่เคารพบิดา ไม่เคารพศาสนา มีความประพฤติไม่ดี จึงเป็นการไขข่าวทำให้เสื่อมเสีย ศาลจึงพิพากษาว่าจำเลยผิด จากที่โจทก์เรียกค่าเสียหาย 32 ล้านบาท  แต่ไม่สามารถเบิกความได้ว่าเสียหายขนาดนั้น จึงให้ชำระเพียง 4 แสนบาท

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook