อนาถ! แม่ใจยักษ์คลอดลูกแล้วใส่ถุงทิ้งข้างถังขยะ

อนาถ! แม่ใจยักษ์คลอดลูกแล้วใส่ถุงทิ้งข้างถังขยะ

อนาถ! แม่ใจยักษ์คลอดลูกแล้วใส่ถุงทิ้งข้างถังขยะ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เวลา 10.00 น.วันที่ 13 กรกฎาคม 53 พ.ต.ท.สันติ คงศรี สารวัตรเวรสอบสวนสภ.เขาพนม จ.กระบี่ รับแจ้งจากชาวบ้านว่าพบทารกแรกเกิดถูกนำมาทิ้งข้างถังขยะ ริมถนนสายเขาพนม-ทุ่งใหญ่ หน้าตลาดนัดเปิดท้าย ตรงข้ามโรงเรียนเจริญวิทย์ จึงเดินทางไปตรวจสอบ พบเป็นทารกเพศชาย ผิวขาว มีรกและสายสะดือติดอยู่ โดยถูกใส่ไว้ในถุงพลาสติกสีขาว และใส่ในกระสอบปุ๋ยอีกชั้นหนึ่ง นอกจากนั้นที่แผงจำหน่ายสินค้าในตลาดดังกล่าวพบกองเลือดคาดเป็นจุดที่แม่ของเด็กได้คลอดในบริเวณดังกล่าว

อย่างไรก็ตามทารกน้อยยังคงหายใจอยู่ จึงรีบนำส่ง รพ.เขาพนม เมื่อไปถึงเจ้าหน้าที่ได้ตัดสายสะดือและล้างทำความสะอาดตัว พร้อมให้การช่วยเหลือ จากนั้นจึงรีบนำส่งต่อ รพ.กระบี่ ซึ่งเบื้องต้นพบว่าเด็กปลอดภัยแล้ว เป็นเพศชาย หนักประมาณ 2 กก. แพทย์ต้องให้น้ำเกลือ และต่อท่อหายใจทางปาก ซึ่งแพทย์ระบุว่าอาการพ้นขีดอันตราย แต่ต้องดูแลอย่างใกล้ชิด ส่วนทารกนั้นคาดว่าคลอดเมื่อประมาณ 05.00-06.00 น.ของวันนี้ 

ด้านพนักงานเก็บขยะผู้พบเด็ก เล่าว่า เก็บขยะมาถึงจุดดังกล่าว พบกระสอบปุ๋ยกองอยู่ข้างถังขยะ ก็ไม่ได้สนใจรีบจับปากกระสอบแล้วโยนขึ้นไปบนรถ ปรากฏว่าเมื่อหันไปดูพบมีการเคลื่อนไหวในถุงจึงเปิดออกดูพบเป็นทารก เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิฐานว่า เวลาประมาณ 05.00-06.00 น.ได้มีแม่ของเด็กมาคลอดที่แผงขายสินค้าแล้วนำเด็กใส่ถุงพลาสติกก่อนใส่ในกระสอบปุ๋ยแล้วนำมาทิ้ง ซึ่งขณะนี้ได้ประสานไปยัง สภ.ใกล้เคียงให้ออกตรวจสอบตามสถานีอนามัย และตาม รพ.ต่าง ๆ เพื่อหาตัวแม่ของเด็กที่อาจตกเลือดและเข้ารักษาตัว คาดว่าน่าจะเป็นวัยรุ่นใจแตกที่เกิดพลาดตั้งท้อง แต่กลัวทางบ้านไม่ยอมรับ จึงได้ก่อเหตุดังกล่าวขึ้น ซึ่งจะได้สอบสวนต่อไป

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook