จตุพร จี้รัฐแจงซื้อ กริฟเฟน แพง! จ่อฟ้อง เทพไท

จตุพร จี้รัฐแจงซื้อ กริฟเฟน แพง! จ่อฟ้อง เทพไท

จตุพร จี้รัฐแจงซื้อ กริฟเฟน แพง! จ่อฟ้อง เทพไท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"จตุพร พรหมพันธุ์" และแกนนำแดง เรียกร้อง รองนายกฯ สุเทพ รมว.กลาโหม ผบ.ทอ. ชี้แจงกรณีซื้อเครื่องบินที่แพงกว่าปกติ เตรียมยื่นฟ้อง "เทพไท" กรณีใส่ร้ายว่า มีการฝึกกองกำลังอาวุธ

นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย และแกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง กล่าวเรียกร้องให้ รองนายกฯ ด้านความมั่นคง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และผู้บัญชาการทหารอากาศ ออกมาชี้แจงถึงความโปร่งใส ในกรณีที่คณะรัฐมนตรี มีมติอนุมัติให้กองทัพอากาศ ซื้อเครื่องบินรบ กริฟเฟน 39 CD จำนวน 12 ลำ จากประเทศสวีเดน ในราคาที่แพงกว่า ประเทศโรมันเนีย ถึงลำละ 1,200 ล้านบาท เพราะเห็นว่า เป็นการทุจริตแบบซึ่งหน้าจึงไม่แปลกใจที่รัฐบาล สามารถขอความร่วมมือจากทหารในการสั่งฆ่าประชาชนได้โดยง่าย

นายจตุพร ยังกล่าวด้วยว่า ภายในสัปดาห์นี้ ตนจะยื่นฟ้อง นายเทพไท เสนพงศ์ โฆษกส่วนตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ฐานหมิ่นประมาท กรณีใส่ร้ายกลุ่มคนเสื้อแดงว่า มีการฝึกกองกำลังและอาวุธ ซึ่งไม่เป็นความจริง

นอกจากนี้ นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย และแกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง กล่าวว่า ขณะนี้การยื่นประกันตัว 12 แกนนำ กลุ่มคนเสื้อแดง เป็นไปด้วยความยากลำบาก เพราะไม่ว่าจะใช้หลักทรัพย์ในการประกันตัวเท่าไร ก็ยังไม่สามารถประกันตัวได้ ซึ่งจากการพูดคุย ทุกคนทำใจที่จะถูกคุมขังจนครบ 84 วัน ขณะเดียวกันก็เฝ้าสังเกตว่า เหมือนคดีของกลุ่มคนเสื้อแดง กับกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ในข้อหาเดียวกัน มีการเลือกปฏิบัติเพราะการที่หัวหน้าพนักงานสอบสวนออกหมาย เรียก 79 แกนนำกลุ่มพันธมิตรฯ แทนการออกหมายจับ โดยให้เหตุผลว่า กลัวถูกสกัดกั้นนั้น เป็นการตอกย้ำให้เห็นภาพที่ชัดเจน ส่วนการยื่นประกัน นายก่อแก้ว พิกุลทอง อยู่ในระหว่างการดำเนินการ แต่ไม่ได้คาดหวังอะไร

นายจตุพร ยังกล่าวด้วยว่า ตนมีความเป็นห่วงเรื่องการทุจริตในช่วงการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 6 จึงฝากเตือนไปยัง ผู้อำนวยการเขตเลือกตั้งทุกหน่วย ให้ดูแลอย่างยุติธรรม ทั้งนี้ทางพรรคเพื่อไทย จะมีการจัดชุดเฝ้าสังเกตการณ์ตลอดการเลือกตั้งด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook