ปทีปปัดคดีพธม.อืดขออย่าเปรียบนปช.

ปทีปปัดคดีพธม.อืดขออย่าเปรียบนปช.

ปทีปปัดคดีพธม.อืดขออย่าเปรียบนปช.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รรท.ผบ.ตร. เผย คดีพันธมิตรฯ บุกสนามบิน ล่าช้าจริง แต่เพราะมีหลักฐานจำนวนมาก วอนอย่าเปรียบเทียบ กับคดี นปช. ยันไม่มีสองมาตรฐาน

พล.ต.อ.ปทีป ตันประเสริฐ รักษาราชการแทน ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวปฏิเสธที่ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ออกมาระบุว่า การดำเนินคดีกับกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย บุกที่สนามบินมีความล่าช้า พร้อมกันนี้ ยังยืนยันได้ว่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ดำเนินคดีมาอย่างต่อเนื่อง และล่าสุดได้มีการออกหมายเรียก ผู้กระทำความผิดมารับทราบข้อกล่าวหาแล้ว แต่เหตุที่มีความล่าช้า เพราะคดีมีพยานหลักฐาน ที่ต้องตรวจสอบเป็นจำนวนมาก อีกทั้งคดีนี้ก็มีเพียงชุดพนักงานสอบสวนของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพียงหน่วยงานเดียว ซึ่งไม่ควรเอาไปเปรียบเทียบกับคดีของ กลุ่ม นปช. ที่มีหลายหน่วยงานเข้ามาตรวจสอบ โดยเฉพาะ กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือดีเอสไอ ที่รับเป็นคดีพิเศษ

อย่างไรก็ตาม พล.ต.อ.ปทีป ยังกล่าวถึง ที่ก่อนหน้านี้ไม่มีการออกหมายจับในคดีพันธมิตรฯ ทั้งที่ พนักงานสอบสวน ลงความเห็นให้ออกหมายจับ ว่าเรื่องนี้ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของพนักงานสอบสวนทั้งหมด ทั้งนี้ในส่วนของขั้นตอนกฎหมายก็จะมีการออกหมายเรียกถึง 2 ครั้ง ก่อนดำเนินการออกหมายจับ ซึ่งยืนยันว่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ได้ดำเนินการแบบ 2 มาตรฐานอย่างแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook