ฟอร์ลันภูมิใจจอมโหดมาได้ไกลเกินคาด

ฟอร์ลันภูมิใจจอมโหดมาได้ไกลเกินคาด

ฟอร์ลันภูมิใจจอมโหดมาได้ไกลเกินคาด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ดีเอโก้ ฟอร์ลัน กองหน้าฟอร์มฮอตของ ทีมชาติอุรุกวัย ออกมายกย่องผลงานของพลพรรค "จอมโหด" ที่โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมที่สุดแล้ว ในการทำศึกฟุตบอลโลก 2010 แม้ว่าจะพ่าย เยอรมัน 2-3 คว้าได้เพียงอันดับที่ 4 ไปครอง เมื่อวันเสาร์ที่ 10 ก.ค.ที่ผ่านมา ก็ตาม
    
ฟอร์ลัน ที่จัดการซัดไป 5 ประตู ในศึกฟุตบอลโลก 2010 เท่ากับ โธมัส มุลเลอร์ ของ เยอรมัน, เวสลี่ย์ สไนจ์เดอร์ มิดฟิลด์ฮอลแลนด์ และ ดาบิด บีย่า ดาวยิง สเปน ซึ่งเป็นผู้นำร่วมในการคว้าดาวซัลโว กล่าวยกย่องทัพ เพื่อนร่วมทีม อุรุกวัย ที่สามารถร่วมแรงร่วมใจ พาทีมกันมาได้ไกลขนาดนี้

"มันแน่นอนอยู่แล้ว ที่ใครๆก็ต้องการเข้ารอบชิงชนะเลิศ แต่เราทำดีที่สุดในทุกเกม ตอนนี้ได้เวลาพักผ่อนแล้ว การคว้าอันดับที่ 4 องศึกที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก มันเป็นอะไรที่น่าประทับใจที่สุดแล้ว ตอนแรกเราไม่เคยคิดว่าจะได้สัมผัสช่วงเวลาเช่นนี้ เราต้องการเป็นที่ 3 แต่เราจะจดจำแต่สิ่งดีๆ เอาไว้"
    
ฟอร์ลัน ที่เกือบยิงตีเสมอให้ อุรุกวัย ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ ในเกมกับ เยอรมัน ทว่าลูกยิงของเขาก็พุ่งไปชนคาน อย่างน่าเสียดาย "มันพลาดไปแค่นิดเดียวเท่านั้น เราเล่นได้ดีขึ้นมากในครึ่งหลัง และเราน่าจะยื้อไปจนถึงช่วงต่อเวลาได้ แต่ถึงอย่างไรมันก็จบลงแล้ว"

 

(ภาพจาก Getty Images)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook