นายกฯบอกยุบปชป.ทีมกม.ดู! ยังไม่ตั้งพรรตสำรอง

นายกฯบอกยุบปชป.ทีมกม.ดู! ยังไม่ตั้งพรรตสำรอง

นายกฯบอกยุบปชป.ทีมกม.ดู! ยังไม่ตั้งพรรตสำรอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายกฯ มั่นใจ แจงคดีเงินสนับสนุนพรรคการเมือง 29 ล้านบาท ได้ ขณะที่ เตือน "เทพไท" หลายรอบแล้ว ย้ำ ให้ตรวจสอบข่าวก่อนให้สัมภาษณ

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ได้ตักเตือน นายเทพไท เสนพงศ์ โฆษกส่วนตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ไป 2-3 ครั้งแล้ว เกี่ยวกับการออกมาให้ข่าวที่ต้องตรวจสอบข้อมูลก่อน ซึ่งในเรื่องนี้ของข่าวการฝึกอาวุธกลุ่มคนเสื้อแดงนั้น นายเทพไท ก็ยืนยันว่า ได้ส่งข้อมูลให้กับ ศอฉ. แล้ว ส่วนคดีเงินบริจาค 258 ล้านบาท พรรคประชาธิปัตย์ ที่ คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ร่วมกับ อัยการ พิจารณาส่งศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยนั้น ก็ให้เป็นไปตามขั้นตอน แต่ในคดีเงินสนับสนุนพรรคการเมือง 29 ล้านบาท นายกรัฐมนตรี มั่นใจว่า จะชี้แจงได้ในทุกประเด็น โดยขณะนี้ได้รวบรวมข้อมูลและข้อกฎหมาย
ไว้เรียบร้อยแล้ว

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี ยังยืนยันด้วยว่า การถอนตัวของ นายไพโรจน์ พลเพชร เลขาธิการสมาคมสิทธิเสรีภาพประชาชน จากคณะกรรมการอิสระส่วนตรวจสอบและค้นหาความจริง เพื่อความปรองดองแห่งชาติ หรือ คอป. จะไม่เป็นปัญหา เนื่องจาก อยู่ในช่วงของการทาบทาม ยังไม่ได้มีคำสั่งแต่งตั้ง

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า หากการทำงานของคณะกรรมการปฏิรูป ที่มี นายอานันท์ ปันยารชุน เป็นประธาน มีปัญหาเรื่องการทำงาน ก็สามารถแจ้งมายังรัฐบาล เพื่อให้ความช่วยเหลือได้ รัฐบาลพร้อมที่จะแก้ไขปัญหา โดยคณะกรรมการทุกชุดที่ตั้งขึ้นมานั้น จะต้องเร่งทำงานเพื่อหาข้อยุติส่งให้รัฐบาลรับไปดำเนินการต่อและจะต้องรายงานความคืบหน้า ก่อนถึงสิ้นปีนี้

ขณะเดียวกัน นายกฯ ยอมรับว่า กระทรวงการคลัง มีแนวคิดที่จะแก้ไขปัญหาการออกสัมปทาน ในส่วนของเครือข่าย 3G ให้มีความสอดคล้องกับการประเมินมูลค่าใบอนุญาตสัมปทานหากมีการเพิ่มวงเงิน อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่า การให้สัมปทาน 3G นั้น จะต้องเกิดประโยชน์สูงสุดกับประชาชน และให้เกิดการแข่งขันที่เป็นธรรม นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวถึง กระแสข่าวที่จะมี รถเมล์ NGV 4,000 คัน ออกมาวิ่งว่า ไม่น่าจะเป็นโครงการของกระทรวงคมนาคม เพราะขณะนี้ โครงการดังกล่าวยังไม่ได้นำเรื่องกลับมาพิจารณาในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook