อุรุกวัย-เยอรมัน ชิงที่3 บอลโลก คืนนี้

อุรุกวัย-เยอรมัน ชิงที่3 บอลโลก คืนนี้

อุรุกวัย-เยอรมัน ชิงที่3 บอลโลก คืนนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โปรแกรมฟุตบอลโลก 2010 นัดชิงอันดับที่สาม วันเสาร์ ที่ 10 ก.ค. เวลา 01.30 น. อุรุกวัย พบ เยอรมัน ช่อง 11 ถ่ายทอดสด

โดยเกมนี้ อุรุกวัย ได้ หลุยส์ ซัวเรซ กองหน้าคนสำคัญ และ ฮอร์เก้ ฟูซิเล่ แบ็กซ้าย พ้นโทษแบนกลับมา และยังคงมี ดิเอโก้ ฟอร์ลัน สตาร์เบอร์1ของทีมลงสนาม

ด้าน เยอรมัน ได้ โธมัส มุลเลอร์ ดาวรุ่งตัวเก่งพ้นโทษแบนกลับมา แต่ต้องรอเช็กความฟิต มิโรสลาฟ โคลเซ่ กองหน้าของทีม ที่ยังมีอาการบาดเจ็บ นอกนั้น คาดว่ายังคงเป็นตำแหน่งเดิม ทั้ง เมซุต โอซิล และ ลูคัส โพดอลสกี้

ด้านสถานทูตเนเธอร์แลนด์ ประจำประเทศไทย ร่วมกับ สถานทูตสเปน ประจำประเทศไทย แถลงข่าวจัดงานชมการแข่งขันนัดสำคัญร่วมกัน ในการแข่งขันฟุตบอลโลก 2010 รอบชิงชนะเลิศ เนื่องในโอกาสพิเศษที่ทีมชาติเนเธอร์แลนด์และทีมชาติสเปน ได้เข้ามาถึงรอบชิงชนะเลิศ โดยภายในงานนี้ได้รับเกียรติจาก มร.ซัคโค ฟัน เดน เฮาท์ เอกอัครราชทูตเนเธอร์แลนด์ ประจำประเทศไทย มร.อิคนาซิโอ ซากาส เทมพราโน เอกอัครราชทูตสเปน , มร.ดัสลาส ฮาเว มอนโร กิบลัน เอกอัคราชทูต แอฟริกาใต้ และ มร.รูดี้ เวียสเตรเซน เอกอัคราชทูตเบลเยี่ยม เข้าร่วมงานในครั้งนี้ด้วย

มร.ซัคโค ฟัน เดน เฮาท์ กล่าวว่า การแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ ที่ฮอลแลนด์ จะพบกับสเปนมีความมั่นใจว่า ฮอลแลนด์ จะสามารถเอาชนะ สเปน และคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 2010 ได้อย่างแน่นอน และพร้อมที่จะเปิดสถานทูตเนเธอร์แลนด์ ให้แฟนบอลชาวดัชต์ ได้เข้ามาร่วมชมและเชียร์ในนัดชิงชนะเลิศกันอีกด้วย ขณะที่ มร.อิคนาซิโอ ซากาส เทมพราโน กล่าวว่า ขอชื่นชมในความสามารถของนักเตะทีมสเปน ที่สามารถฝ่าฟันและโชว์ฟอร์มการเล่นได้ดีขึ้นเรื่อย ๆ จนผ่านเข้ามาสู่รอบชิงชนะเลิศได้ในที่สุด โดยจุดเด่นของสเปน อยู่ที่ผู้เล่นที่มีความเป็นทีมเวิร์กมีสิทธิ์และโอกาสที่จะคว้าแชมป์โลกได้เช่นเดียวกัน

ส่วน มร.ดัสลาส ฮาเว มอนโร กิบลัน เอกอัคราชทูต ชาติเจ้าภาพในการจัดแข่งขันฟุตบอลโลก 2010 ในครั้งนี้ กล่าวว่า แอฟริกาใต้ประสบความสำเร็จในการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันฟุตบอลโลกในครั้งนี้ ทั้งในด้านเชิงการแข่งขันกีฬา การเผยแพร่วัฒนธรรม และความเป็นประเทศที่มีมิตรภาพที่ดีให้ทั่วโลกได้ทราบกัน

เซซาร์ เด คาสโตร ผู้จัดการ โซซ่า ดีอาส โรงงานผลิตธงแห่งเดียวของสเปน ออกมาเผยผลพวงจากกระแสฟุตบอลโลก 2010 ที่ประเทศแอฟริกาใต้ ส่งผลให้ ยอดการจำหน่ายธงชาติประดับบ้านจาก 10,000 ชิ้น เพิ่มขึ้นไปเป็นมากกว่า 50,000 ชิ้น อย่างรวดเร็ว ในช่วงระยะเวลาแค่เดือนเดียว ภายหลัง สเปน สามารถทะลุเข้าไปชิงชนะเลิศ กับ ฮอลแลนด์ ในวันอาทิตย์ที่ 11 ก.ค.นี้

เด คาสโตร กล่าว หลังจากแฟนบอลที่เป็นเจ้าของกิจการร้านค้า ร้านอาหาร ในกรุงมาดริด ต่างพร้อมใจกัน ซื้อธงชาติที่ใหญ่ที่สุด ซึ่งมีราคาสูงถึง 50 ยูโร (ราว 2,000 บาท) ต่อชิ้น ไปประดับร้านกัน เพื่อแสดงออกถึงความภูมิใจในทีมชาติสเปน ที่สามารถเข้าชิงชนะเลิศ ฟุตบอลโลก ได้เป็นครั้งแรกว่า "ผู้คนจากทั่วทุกแห่งทุกหนต่างภูมิใจในธงชาติของตนเอง แต่ สเปน เพิ่งจะมาเป็นกันก็ตอนนี้ ต้องขอบคุณแฟนบอลที่ได้แสดงให้เห็นถึงความภูมิใจในสีธงชาติของพวกเขาด้วย

นอกจากนั้น เด คาสโตร ยังได้ยอมรับอีกว่า เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 1988 เลยทีเดียว ที่มีคนบุกมาซื้อปลีกธงของตนจากหน้าประตูโรงงาน ซึ่งที่ผ่านมาทางโรงงานจะผลิตและขายส่งเท่านั้นเอง

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook